Đà Nẵng: Khánh thành công trình vườn tượng APEC mở rộng

08:01, 12/01/2022

UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ Khánh thành công trình vườn tượng APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu.

Công trình vườn tượng APEC mở rộng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 759,15 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên khu đất 8.668m2 gồm 1 tầng hầm, tầng 1, tầng 2 (tầng mái) có hệ mái vòm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, không gian phía dưới sử dụng cho hoạt động sinh hoạt cộng đồng và một số hạng mục phụ trợ khác. Công trình vườn tượng APEC mở rộng hoàn thành, đưa vào sử dụng là điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, đường Trần Hưng Đạo. Đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố, sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Thái Nguyên: Toàn tỉnh có trên 96% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa

Giai đoạn 2015-2021, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Qua bình xét, tỷ lệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trong toàn tỉnh luôn tăng theo từng năm. Năm 2015, toàn tỉnh có 93,6% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hoá”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hoá”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”. Đến năm 2021, Thái Nguyên có trên 96% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt các danh hiệu này.

Quảng Trị: Phấn đấu giới thiệu việc làm mới cho trên 4.500 thanh niên

Năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn bám sát chủ đề công tác năm “Thanh niên Quảng Trị khởi nghiệp, lập nghiệp” để triển khai, chỉ đạo đồng bộ các cấp bộ đoàn tập trung các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và đã đạt được kết quả tích cực.

 Toàn tỉnh đã xây dựng được 13 công trình thanh niên cấp tỉnh, 45 công trình thanh niên cấp huyện, gần 4.500 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá gần 8 tỉ đồng; đăng tải 22.800 ý tưởng sáng tạo lên ngân hàng ý tưởng sáng tạo và các fanpage cơ sở đoàn trong toàn tỉnh. Trong năm, Tỉnh Đoàn phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho 237 mô hình, dự án thanh niên khởi nghiệp gần 12 tỉ đồng. Năm 2022, các cấp bộ đoàn trong tỉnh phấn đấu 100% cán bộ đoàn, đoàn viên; 80% thanh niên được tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết đại hội đoàn các cấp. 100% các cấp bộ đoàn thành lập và sử dụng hiệu quả các tài khoản, chuyên trang trên mạng xã hội để tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com