Lào Cai: Xây dựng Sa Pa trở thành Khu Du lịch Quốc gia mang tầm quốc tế

07:11, 06/11/2020

“Xây dựng thị xã Sa Pa phát triển toàn diện, trở thành Khu Du lịch Quốc gia mang tầm quốc tế” là mục tiêu được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thị xã Sa Pa và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ thị xã Sa Pa do thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai tổ chức ngày 4-11.

Để phấn đấu xây dựng thị xã Sa Pa phát triển toàn diện, là Khu Du lịch Quốc gia mang tầm quốc tế, tiến tới thành lập thành phố Sa Pa, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đề nghị, thị xã Sa Pa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra. Thị xã Sa Pa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất, củng cố niềm tin trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; khai thác tối đa những lợi thế, đồng thời khắc phục những yếu kém đảm bảo xu hướng phát triển tất yếu của Sa Pa trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới. 

Đồng thời, Sa Pa nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là đối với lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu; tập trung khai thác phát triển du lịch theo hướng gắn với điều kiện tự nhiên, bản sắc văn hóa đặc sắc và môi trường sinh thái, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Ninh Thuận: Tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Ninh Thuận đạt nhiều kết quả tích cực. Bộ mặt nông thôn trong tỉnh từng bước khởi sắc, kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ, sản xuất nông nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập của người dân nông thôn.

Toàn tỉnh hiện có 26 trong số 47 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 55% số xã), trong đó huyện Ninh Phước được công nhận huyện nông thôn mới năm 2019 và huyện Ninh Hải đã đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2020. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch và dự kiến huy động các nguồn lực để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trung hạn giai đoạn 2021-2025 với tổng nhu cầu vốn khoảng 4.165 tỷ đồng. Đến năm 2025, tỉnh phấn đấu có ba huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 75% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó ít nhất 15% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 5% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, không còn xã đạt dưới 10 tiêu chí. Phấn đấu năm 2025, thu nhập bình quân của người dân nông thôn trong tỉnh tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2020.

Để chương trình xây dựng nông thôn mới bền vững, đạt được các mục tiêu về giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nông dân trong năm 2020 và những năm tiếp theo, tỉnh Ninh Thuận chú trọng các giải pháp về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với ứng phó biến đổi khí hậu; hỗ trợ, hướng dẫn nông dân ứng dụng tiến bộ kỹ thuật; chú trọng liên kết đầu tư, mở rộng sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm để phát triển kinh tế./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com