Đắk Lắk: Hỗ trợ nhà trường và học sinh khó khăn ở khu vực biên giới

07:09, 10/09/2020

Nhân dịp bước vào năm học mới 2020-2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tổ chức trao quà hỗ trợ nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.

Tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đồn Biên phòng Sê-rê-pốk đã trao 22 chiếc cặp tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Trường tiểu học Y Jút tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 40 học sinh. Tại xã Ea Bung, huyện Ea Súp, Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê đã trao tặng hơn 200 bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và 1.000 cuốn vở cho Trường tiểu học Ea Bung, tặng 1.000 cuốn vở cho Trường Trung học cơ sở Ea Bung... Năm học này, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk nhận đỡ đầu 42 em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và 4 học sinh là con nuôi Đồn Biên phòng. Tất cả các em đều được tặng quà gồm sách vở, quần áo, đồ dùng học tập...

Quảng Ninh: Tiếp tục có mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 5,7%, và là một trong các địa phương có mức tăng trưởng cao trong cả nước. Tổng thu ngân sách 8 tháng năm 2020 đạt 32.319 tỷ đồng, đạt 67% dự toán, tăng 4% so với cùng kỳ; trong đó, thu nội địa đạt 23.502 tỷ đồng, đạt 64% dự toán, thu xuất nhập khẩu đạt 8.800 tỷ đồng, đạt 80% dự toán. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính bảo đảm thông thoáng, thuận lợi, minh bạch.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì trong lĩnh vực đầu tư công nổi lên một số hạn chế, yếu kém: một số địa phương còn có tình trạng đầu tư công dàn trải, manh mún; chất lượng phân bổ vốn, điều hòa vốn, hiệu quả đầu tư công, quản lý đầu tư công ở cấp huyện sau phân cấp đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu…

Để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, điều hành thu, chi ngân sách, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, đề xuất việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, biện pháp điều hành ngân sách với tinh thần cương quyết thu hồi, dừng triển khai dự án và điều chuyển nguồn vốn đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để dành nguồn lực cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, các công trình có khả năng giải ngân và hoàn thành trong năm 2020./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com