Hà Tĩnh: Nhiều giáo xứ vẫn tổ chức hành lễ đông người

08:04, 06/04/2020

Những ngày qua, mặc dù các cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các giáo xứ không tụ tập đông người hành lễ để phòng, chống dịch COVID-19, tuy vậy tại một số địa phương, các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân vẫn tổ chức hành lễ đông người. Vào tối 4-4, tại giáo xứ Nghĩa Yên (thị trấn Đức Thọ), linh mục và các giáo dân ở đây đã tổ chức hành lễ với hơn 500 người dân; cùng thời điểm này, tại giáo xứ Thọ Ninh (xã Liên Minh) có khoảng 150 giáo dân tham gia hành lễ; các giáo xứ Đông Cường (xã Tân Dân), Kẻ Tùng (xã Bùi La Nhân) cũng có hàng trăm giáo dân hành lễ. Ngay sau khi nắm được thông tin, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng tích cực tuyên truyền, nhắc nhở các giáo xứ không tụ tập đông người hành lễ để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy vậy, sáng 5-4, các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân tại hai giáo xứ Nghĩa Yên và Thọ Ninh vẫn tổ chức hành lễ với sự tham gia của hàng trăm giáo dân. Theo lãnh đạo huyện Đức Thọ, sau khi các đoàn công tác của địa phương tiến hành tuyên truyền, vận động, chiều 5-4, các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân ở các giáo xứ đã dừng việc tổ chức hành lễ đông người.

Hậu Giang: Đề ra tám tình huống phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm phát hiện sớm, cách ly, điều trị kịp thời các trường hợp mắc COVID-19, tỉnh Hậu Giang vừa xây dựng Kế hoạch triển khai công tác cách ly và điều trị với từng cấp độ của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, với 8 tình huống cách ly, điều trị. Theo đó, Hậu Giang đưa ra năm tình huống cách ly tập trung và ba tình huống điều trị khi có trường hợp nhiễm COVID-19. Cụ thể, đối với tình huống cách ly tập trung, tình huống một, cách ly tập trung dưới 500 người; tình huống hai, cách ly tập trung từ 500-1.000 người; tình huống ba, cách ly tập trung từ 1.000-2.000 người; tình huống bốn, cách ly tập trung trên 2.000 người và tình huống năm có ca bệnh xuất hiện khu trú, tiến hành khoanh vùng cách ly. Đối với tình huống điều trị khi có trường hợp nhiễm COVID-19, tình huống một, có ca bệnh xác định xâm nhập vào địa bàn tỉnh; tình huống hai, dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp trong địa bàn tỉnh; tình huống ba, dịch lây lan trên 100 trường hợp trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 5-4, lực lượng chức năng Hậu Giang bắt đầu tổ chức giám sát đo thân nhiệt người dân ra vào ở các chợ trên địa bàn; bảy chốt kiểm soát cũng đã được thành lập, túc trực 24/24 để giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và xử lý các hành vi sai phạm.

Thái Nguyên: Chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp

Để chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch số 146-KH/TU theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tỉnh thành lập Tiểu ban Nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa 20, nhiệm kỳ 2020-2025 và yêu cầu tiểu ban thực hiện nghiêm Kết luận số 55 ngày 15-8-2019 của Ban Bí thư về tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; kiện toàn nhân sự Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban TVTU và các chức danh khác thuộc diện Ban TVTU quản lý; rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy và Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa mới bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định. Tỉnh cũng chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục thực hiện công tác rà soát, quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 về tiêu chuẩn chính trị cán bộ, đảng viên theo phân cấp quản lý; quan tâm các nhân sự được dự kiến giới thiệu mới, nhân sự dự kiến tái cử vào cấp ủy các cấp, bố trí làm cán bộ chủ chốt. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch để chuẩn bị một bước nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đã được các cấp ủy đảng thực hiện bài bản, đúng quy trình và hoàn thành trong quý IV-2019. Ban TVTU đã phê duyệt bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025 đối với chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh 102 đồng chí; Ủy viên Ban TVTU 30 đồng chí. Việc xây dựng các dự thảo văn bản tổng kết về công tác nhân sự nhiệm kỳ 2015-2020 và dự thảo Đề án nhân sự Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT, nhiệm kỳ 2020-2025 được thảo luận, thông qua tại hai phiên họp Tiểu ban Nhân sự đại hội cấp tỉnh./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com