Đà Nẵng: Đủ khả năng xét nghiệm virus SARS-CoV-2

08:02, 28/02/2020

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, cơ sở xét nghiệm của đơn vị có các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Trong đó, phòng xét nghiệm được thẩm định công bố an toàn sinh học vào năm 2019. Riêng phòng xét nghiệm sinh học phân tử được bố trí độc lập có 3 khu vực riêng biệt, gồm: Phòng pha dung dịch phản ứng, phòng tách chiết ARN, phòng đặt máy PCR.

Ngoài ra, đơn vị này có 12 thiết bị chuyên ngành liên quan, từng thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm về các bệnh truyền nhiễm lâu nay, đồng thời đội ngũ nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm có thể đáp ứng được các yêu cầu.

Việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng sẽ giúp cho địa phương này và các tỉnh lân cận chủ động trong phòng, chống dịch.

Được biết, từ 13h30 ngày 26-2 đến 8h00 ngày 27-2, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 10 người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc nghi ngờ mắc virus SARS-CoV-2.

Hiện, có 24 người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện 119 - Bộ Công an; Sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ; 27 trường hợp được giám sát tại cộng đồng, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Bình Phước: Liên tiếp xảy ra hai vụ cháy

Chiều 26-2, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xảy ra hai vụ cháy làm 3ha điều của gia đình ông Lâm Sơn, tại ấp Tân 2, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước bị thiêu rụi hoàn toàn và nhiều tấn rác thải tại Nhà máy xử lý rác thải Đồng Xoài cũng bị thiêu rụi, gây ô nhiễm môi trường chung quanh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, một số người dân địa phương đốt rác dọn vườn gần rẫy điều của gia đình ông Lâm Sơn. Do bất cẩn nên ngọn lửa cháy lan sang vườn điều và gặp gió lớn nên bùng phát ngoài tầm kiểm soát của người dân.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Lộc Ninh, Công an tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 17 giờ 15 phút cùng ngày, vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Cùng thời điểm trên, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Bình Phước cũng phải tiến hành xử lý đám cháy tại bãi tập kết rác trong Nhà máy xử lý rác sinh hoạt Đồng Xoài (xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Hàng chục tấn rác thải bị cháy, khói bao trùm một vùng rộng lớn, bốc mùi khó chịu, làm ảnh hưởng nhiều hộ dân sinh sống khu vực lân cận./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com