Kiên Giang: Xây dựng công trình kiểm soát mặn ven biển Tây

08:11, 11/11/2019

Triển khai các dự án hợp phần biến đổi khí hậu thuộc Chương trình mục tiêu Ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020, tỉnh Kiên Giang thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình kiểm soát mặn ven biển Tây trên địa thành phố Rạch Giá, huyện Châu Thành và Kiên Lương.

Theo đó, dự án này có 2 hạng mục công trình gồm: cống kênh Nhánh và cống rạch Tà Niên, với tổng mức đầu tư hơn 306 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương.

Tuyến kênh Nhánh, thành phố Rạch Giá đắp đập tạm để ngăn mặn.
Tuyến kênh Nhánh, thành phố Rạch Giá đắp đập tạm để ngăn mặn.

Bên cạnh đó, khi hai cống kênh Nhánh và Tà Niên đưa vào vận hành, khai thác kết hợp với những công trình thủy lợi khác trong khu vực sẽ chủ động kiểm soát, điều tiết nguồn nước, ngăn mặn xâm nhập, giữ nước ngọt… phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và đời sống dân sinh vùng Tứ giác Long Xuyên, một phần Tây sông Hậu thuộc địa bàn thành phố Rạch Giá và huyện Châu Thành của tỉnh Kiên Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.

Ðặc biệt, cống kênh Nhánh ngăn mặn xâm nhập vào kênh Rạch Giá - Long Xuyên dẫn nước ngọt từ sông Hậu về cung cấp nước cho nhà máy nước Rạch Giá phục vụ nước sinh hoạt cho thành phố Rạch Giá và các vùng lân cận, khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt trong mùa khô.

TP Hồ Chí Minh: Cam kết giữ giá hàng hóa đến Tết Nguyên đán 2020

Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường bán lẻ lớn nhất trong cả nước, cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cung ứng trong nước đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại. Hiện, Thành phố Hồ Chí Minh đã có 239 chợ, 205 siêu thị, 46 trung tâm thương mại và 2.360 cửa hàng tiện lợi để phục vụ mọi nhu cầu mua sắm của người dân. Vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh cũng luôn duy trì sức mua tăng trưởng ổn định nhờ phát triển được hệ thống phân phối hiện đại; các giải pháp kết nối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường được triển khai thường xuyên và hiệu quả, giá cả, cung - cầu hàng hóa thiết yếu được ổn định, không tăng giá đột biến do khan hàng, thiếu hàng…

Năm nay Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đưa 10 nhóm hàng thiết yếu vào danh sách bình ổn giá để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân từ nay đến Tết Nguyên đán như: các mặt hàng lương thực, đường, dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản, gia vị… Hiện nay, hàng tháng lượng hàng bình ổn luôn chiếm từ 25-30% nhu cầu thị trường vào các tháng cận Tết, lượng hàng bình ổn thị trường sẽ chiếm từ 30-40% nhu cầu thị trường.

Hà Nội: Tôn vinh 125 nhà giáo tiêu biểu

Sáng 11-11, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Giáo dục và Ðào tạo Thủ đô, 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo ưu tú, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2018-2019.

Ðây là năm học thứ 3 ngành Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội tổ chức xét, trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” tôn vinh những nhà giáo nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Ðổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng, tính đến đầu năm học 2019-2020, Hà Nội có 2.746 trường (gồm 2.744 trường mầm non, phổ thông và 2 trường trung cấp chuyên nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Ðào tạo) với 60.391 nhóm lớp, 2.023.866 học sinh. Nhiều mô hình, loại hình trường đã đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của con em Thủ đô.

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước, giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 239 giải và huy chương quốc tế, 155 giải quốc gia năm 2019. Trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, Hà Nội là đơn vị có số bài thi đạt điểm 10 cao nhất cả nước với 166 bài với tỷ lệ tốt nghiệp chung toàn thành phố là 96,18%./.

PV

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com