Long An: Tập trung nâng cao đạo đức công vụ

07:10, 09/10/2019

 

Thời gian qua, nhiều cấp ủy, chính quyền tỉnh Long An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao nhận thức công vụ, tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đã tạo được sự chuyển biến tích cực. Việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của các đơn vị từng bước đi vào nền nếp. Tác phong làm việc và thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Tỉnh ủy Long An yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đơn vị tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, đồng thời cung cấp số điện thoại, mở hộp thư góp ý… để tiếp nhận phản ánh của người dân. Chú trọng việc phối hợp, kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện tinh giản biên chế, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những người không đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác; thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhận xét của các tổ chức đảng, chi bộ nơi cư trú đối với cán bộ, đảng viên theo quy định.

Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền, đơn vị thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tự giác đối chiếu, nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, các quy định về những điều đảng viên và những việc mà cán bộ, công chức, viên chức không được làm. Từ đó, có biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục, ngăn ngừa, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm.

Hà Nội: Lập đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp giải ngân vốn đầu tư công

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội cho biết, cùng các cấp, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, cơ quan này đã lập đường dây nóng để kịp thời trợ giúp doanh nghiệp, chủ đầu tư trong việc giải ngân vốn.

Qua số điện thoại 0913.585.939 và 0912.908.484 chủ đầu tư cũng như doanh nghiệp có thể nêu những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình làm thủ tục thanh toán giải ngân vốn đầu tư công sẽ được Kho bạc Nhà nước thành phố giải đáp, hướng dẫn kịp thời nhất.

Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội cho biết thêm, cũng trong thời gian này, đơn vị sẽ gửi văn bản đến từng chủ đầu tư, ban quản lý dự án có tỷ lệ giải ngân thấp. Qua đó, đôn đốc đẩy nhanh nghiệm thu khối lượng hoàn thành, sớm hoàn thiện hồ sơ gửi Kho bạc làm thủ tục thanh toán.

Đáng chú ý, một giải pháp nữa mà Kho bạc Nhà nước thành phố đưa ra để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công là thực hiện niêm yết công khai tỷ lệ giải ngân của từng dự án, từng chủ đầu tư, ban quản lý dự án tại trụ sở Kho bạc Nhà nước thành phố cũng như các quận, huyện để các cơ quan, doanh nghiệp cùng giám sát, đôn đốc.

UBND thành phố đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện liên quan thực hiện một số nội dung như: hàng tuần giao ban kiểm điểm, kiểm soát tiến độ triển khai của từng dự án, công trình. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm và kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ, chất lượng công trình, vi phạm điều khoản hợp đồng; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng của 71/137 công trình thuộc nhóm khởi công năm 2019 nhưng chưa khởi công... Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố có trách nhiệm hướng dẫn và thực hiện thủ tục thẩm duyệt thiết kế phòng chống chữa cháy theo hướng cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thuộc thẩm quyền./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com