Hà Nội: Bố trí làn đường ưu tiên, mở thêm nhiều tuyến buýt mới

07:09, 18/09/2019

Tiếp tục ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng, UBND thành phố Hà Nội đang nghiên cứu và tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố, trục giao thông chính.

Theo đó, các tuyến đường có đủ mặt bằng và điều kiện tổ chức làn đường dành riêng cho xe buýt sẽ được lên phương án tổ chức đường ưu tiên cho xe buýt gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (đến Cầu Trắng, Hà Đông) dài 5km; đường Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7km; đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9km; đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6km... Đối với trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (đến Cầu Trắng, Hà Đông) khôi phục lại 2 làn đường ưu tiên cho xe buýt đã tổ chức trước đây.

Đồng thời, thành phố Hà Nội cũng rà soát, tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên cho xe buýt qua các nút, các tuyến phố không cho xe ô tô hoạt động; ưu tiên tổ chức giao thông cho phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn như buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị… Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục nghiên cứu, tổ chức kết nối các tuyến buýt thường với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông sắp đưa vào hoạt động và tuyến buýt nhanh BRT tại điểm đầu, cuối và dọc hành lang đường sắt 2A và BRT. Thành phố cũng tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà ga, nhà chờ tạo thuận lợi cho hành khách gửi xe cá nhân để chuyển sang phương tiện công cộng. Nghiên cứu tổ chức các tuyến buýt có sức chứa nhỏ để phù hợp với những đường phố nhỏ hẹp và triển khai đề án phát triển xe đạp công cộng…

Để thu hút người dân đi xe buýt, thành phố Hà Nội dự kiến trong năm nay mở mới thêm khoảng 20 tuyến xe buýt và sang năm 2020 tiếp tục mở mới 25 tuyến.

Quảng Ninh: Thả cá thể rùa quý hiếm về tự nhiên

Ngày 16-9, Hạt Kiểm lâm huyện Hải Hà (Quảng Ninh) phối hợp với Đồn Biên phòng 19, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Hà, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật - nông nghiệp huyện Hải Hà và ngư dân thả một cá thể rùa biển họ vích quý hiếm về với môi trường tự nhiên. 

Trước đó, vào tối 15-9, khi đang đánh bắt cá trên vùng biển cửa Đại, gần xã đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà), ngư dân Nguyễn Văn Thoại (sinh năm 1969, trú tại Thôn 1, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà) bất ngờ phát hiện một cá thể rùa mắc vào lưới. Sau đó anh Thoại đã đem về nhà và thông báo cho Hạt Kiểm lâm huyện để bàn giao con rùa nói trên. Qua kiểm tra, cơ quan chuyên môn cho biết, đây là cá thể rùa biển họ vích (tên khoa học là Chelonia mydas) thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ. Con rùa có thân màu nâu, dài khoảng 60cm, bề ngang 44cm, nặng hơn 17kg. Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng với ngư dân huyện Hải Hà đã thả cá thể rùa về môi trường biển tại khu vực cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Phong, huyện Hải Hà)./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com