Bắc Cạn: Tập trung nâng chỉ số quản trị hành chính công

07:07, 17/07/2019

Theo kết quả công bố chỉ số PAPI (Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh) năm 2018, tỉnh Bắc Cạn đạt 44,36/80 điểm, xếp thứ 28 trong các tỉnh, thành phố, tăng 32 bậc so với năm 2017.

Tuy nhiên, chỉ số PAPI của Bắc Cạn hằng năm tăng, giảm không ổn định, thiếu tính bền vững; chỉ số nội dung ở nhóm đạt điểm trung bình thấp chiếm tỷ lệ còn cao...

Quyết tâm tăng cao chỉ số PAPI năm 2019 cũng như các năm tiếp theo, tỉnh Bắc Cạn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật; công khai, minh bạch các cơ chế, chính sách liên quan đến người dân; tạo điều kiện để nhân dân tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Các đơn vị, địa phương nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị; tăng cường thực hiện đối thoại trực tiếp với người dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng. Bên cạnh đó, tỉnh thực hiện nghiêm túc, có chất lượng công tác rà soát các quy định thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; kiến nghị cắt giảm tối đa những thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết; tuyên truyền, giáo dục để người dân biết để thực hiện và giám sát.

Bình Dương: Ưu tiên phát triển du lịch theo ba không gian

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương vừa phối hợp với Tập đoàn khách sạn Becamex Hospitality và Tạp chí Du lịch tổ chức hội nghị giới thiệu du lịch Bình Dương.

Với vị trí thuận lợi, chỉ cách Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km, tỉnh Bình Dương có thể dễ dàng liên kết với các thành phố lớn và các nước trong khu vực. Đặc biệt, địa bàn tỉnh là nơi giao thoa của 3 con sông là sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé, tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những vườn cây trái xanh mướt, thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Thời gian qua, hoạt động của ngành du lịch Bình Dương có những bước tiến, tổng doanh thu du lịch gia tăng qua các năm. Năm 2017, tỉnh thu hút 4,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 1.280 tỷ đồng; năm 2018, thu hút 4,75 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.360 tỷ đồng. Trong 10 năm tới, Bình Dương xác định du lịch đường sông là sản phẩm chiến lược của tỉnh; tập trung duy trì và ưu tiên phát triển du lịch theo ba không gian. Không gian phía Nam gồm khu vực Thành phố Thủ Dầu Một, Thị xã Thuận An, Thị xã Dĩ An và một phần Thị xã Bến Cát sẽ phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước, du lịch văn hóa với các di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề, tâm linh, tín ngưỡng; vui chơi giải trí… Không gian phía Tây Bắc gồm khu vực hồ Dầu Tiếng, núi Cậu, hành lang sông Sài Gòn… sẽ tập trung phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch lịch sử văn hóa, du lịch sinh thái. Không gian phía Đông dọc theo lưu vực sông Đồng Nai, sông Bé thuộc Thị xã Tân Uyên và huyện Phú Giáo sẽ được quy hoạch để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần, thể thao cao cấp./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com