Tuyên Quang: Hơn 1.000 người tham gia hiến máu tình nguyện

08:04, 08/04/2019

Ngày 7-4, Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2019. Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến tham gia.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang động viên người tham gia hiến máu tình nguyện.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang động viên người tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Tuyên Quang được các cấp, ngành quan tâm triển khai, thực hiện với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền phong phú thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh niên. Các mô hình như câu lạc bộ tuyên truyền hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên”, câu lạc bộ Hiến máu dự bị, “Ngân hàng máu sống” trên địa bàn tỉnh được duy trì và hoạt động hiệu quả với hàng trăm thành viên tham gia. Số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện và người hiến máu nhắc lại ngày một tăng lên, cơ bản đáp ứng được yêu cầu về lượng máu cho công tác cấp cứu. Qua đó, đem những giọt máu hồng quý giá góp phần giữ gìn sinh mạng, cuộc sống cho người bệnh.

Trà Vinh: Huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới

Tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt Đề án huy động nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2020. Theo đó, mục tiêu đặt ra là huy động hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; trong đó vốn ngân sách Nhà nước gần 474 tỷ đồng, vốn ngoài Nhà nước là hơn 1.500 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, tỉnh Trà Vinh ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa… Phấn đấu đến năm 2020, có 51% số xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới; 4 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới; huyện Tiểu Cần đạt huyện nông thôn mới kiểu mẫu; các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới đều đạt bình quân 16 tiêu chí trở lên, không còn xã đạt dưới 14 tiêu chí... Để sớm bảo đảm nguồn vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và địa phương tăng cường huy động nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước; vận dụng các cơ chế, chính sách của Trung ương để xây dựng các chương trình, dự án… Hiện nay, Trà Vinh đã có 39 xã đạt tất cả 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chiếm 45,9% số xã toàn tỉnh.

Thừa Thiên - Huế: Hàng trăm ha lúa chết khô do thiếu nước

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế không mưa, khiến cả trăm ha lúa bị hạn nặng, khô cháy không có khả năng phục hồi.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự báo cuối vụ đông xuân khoảng 600ha bị hạn, tập trung ở các vùng cuối kênh tưới. Chủ động ứng phó với khô hạn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương, lắp đặt các máy bơm dầu, bơm điện để bơm chuyền nước từ các hồ đập thủy lợi đến các diện tích lúa thiếu nước.

Ông Nguyễn Viết Minh, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang cho biết: “Trong vòng 1 tuần hoặc 10 ngày nữa mà không có mưa thì chắc chắn 147ha đồng ở Lương Viện, Viễn Trình cũng khó mà tồn tại. Bà con nông dân làm nông nghiệp ở Viễn Trình, Lương Viện, hộ làm thấp nhất 1.000m2, hộ cao nhất 10 nghìn m2, một số bà con đã tập trung cho nông nghiệp thì đầu tư rất lớn. Nếu tình hình tiếp tục như thế này bà con nông dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn”./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com