Đắk Lắk: Tăng cường kiểm tra xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng

08:04, 01/04/2019

Nhằm đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với những hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và các hành vi khác trong kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Lắk đã triển khai kế hoạch tiến hành kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra thực hiện niêm phong mẫu, đưa đi xét nghiệm.
Đoàn kiểm tra thực hiện niêm phong mẫu, đưa đi xét nghiệm.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Kiểm tra giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu; điều kiện vận chuyển xăng dầu; mua bán xăng dầu theo hệ thống phân phối; thực hiện các quy định về đo lường, chất lượng và điều kiện kinh doanh xăng dầu; kiểm tra hóa đơn, chứng từ, sổ sách kế toán liên quan đến hoạt động mua bán và vận chuyển xăng dầu; niêm yết giá bán và giá bán xăng dầu… Thời gian kiểm tra từ ngày 1-3 đến ngày 31-5. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn đã kiểm tra được 25 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, qua quá trình test nhanh, đoàn đã phát hiện 5 mẫu xăng nghi ngờ về chất lượng và đã gửi các mẫu nghi ngờ đến trung tâm 3 để phân tích, kiểm định.

Hà Nội: CPI tháng 3 giảm 0,13%

Cục Thống kê Hà Nội vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3-2019 trên địa bàn giảm 0,13% so với tháng trước và tăng 4,05% so cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân khiến CPI giảm là do có một số nhóm hàng giảm so với tháng trước. Cụ thể, giảm sâu nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, với mức giảm 1,31% (do giá gạo, các sản phẩm từ thịt, thịt gia cầm... giảm khiến chỉ số nhóm này giảm mạnh nhất). Tiếp theo, nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,3%; nhóm bưu chính - viễn thông giảm 0,17%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép và nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình đều giảm 0,11%; nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng tăng 0,6%; nhóm giao thông tăng 2,19%; nhóm giáo dục tăng 0,01%; nhóm đồ dùng và dịch vụ khác tăng 0,1%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,13%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,04%. Chỉ số giá vàng giảm 0,08% và chỉ số giá USD tăng 0,03% so với tháng trước./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com