Bắc Ninh: Là đơn vị hành chính cấp tỉnh loại II

07:03, 29/03/2019

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính tỉnh Bắc Ninh từ đơn vị hành chính cấp tỉnh loại III lên loại II. Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định điểm phân loại đơn vị hành chính là tổng số điểm đạt được của các tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính trực thuộc, trình độ phát triển kinh tế - xã hội và các yếu tố đặc thù của đơn vị hành chính đó. Tổng số điểm tối đa của các tiêu chí là 100 điểm.

Đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được phân loại I khi có tổng số điểm đạt được từ 75 điểm trở lên; đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được phân loại II khi có tổng số điểm đạt được từ 50 điểm đến dưới 75 điểm. Đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã không đạt khung điểm xác định loại I, loại II thì được phân loại III.

Theo tiêu chuẩn của Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13, đơn vị hành chính tỉnh Bắc Ninh đạt tổng số điểm các tiêu chuẩn là 57,6 điểm nên được phân loại II. Cụ thể, về tiêu chuẩn quy mô dân số đạt 23,6 điểm; diện tích tự nhiên 10 điểm; số đơn vị hành chính trực thuộc 3,5 điểm; trình độ phát triển kinh tế - xã hội 20,5 điểm; các yếu tố đặc thù 0 điểm.

Quảng Bình: Gần 50 nghìn tỷ đồng đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp

3 tháng đầu năm 2019, Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Quảng Bình đã tập trung triển khai hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút được nhiều nhà đầu tư có năng lực vào triển khai thực hiện dự án tại các khu công nghiệp (KCN), KKT trên địa bàn. Ông Phạm Văn Năm, Trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã chú trọng xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin về pháp luật đầu tư, nhu cầu đầu tư vào các KCN, KKT của tỉnh; tìm kiếm thông tin về các nhà đầu tư có nhu cầu, tiềm năng để mời gọi, giới thiệu kết nối với đối tác trong, ngoài nước.

Kết quả, tại các KCN, KKT đã cấp chủ trương đầu tư cho 4 dự án với số vốn đăng ký đạt 4.565 tỷ đồng. Tới nay, tỉnh đã thu hút được 122 dự án với tổng số vốn đăng ký đạt 49,8 nghìn tỷ đồng, trong đó 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài có tổng mức đăng ký đầu tư 18,2 triệu USD. Thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, phối hợp với các đầu mối trong tỉnh, kết nối chặt chẽ với các trung tâm xúc tiến đầu tư của bộ, ngành nhằm tạo điều kiện trong việc quảng bá, thu hút đầu tư; lựa chọn những dự án có vốn đầu tư lớn, doanh nghiệp nước ngoài, dự án sản xuất các mặt hàng ưu tiên đầu tư, đóng góp ngân sách lớn thu hút nhiều lao động; đồng thời hỗ trợ nhà đầu tư trong thủ tục đầu tư cũng như trong quá trình xây dựng và đi vào hoạt động./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com