Hà Nội: Ðiểm đến hòa bình

06:03, 01/03/2019

Hai thập kỷ sau khi được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Hà Nội trở thành nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, bàn về tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, đóng góp cho hòa bình khu vực và thế giới. Ðây là vinh dự lớn khi mà cả thế giới đang hướng về Hà Nội, mong chờ cho một nền hòa bình bền vững.

Bên dưới cờ 3 nước là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt thể hiện tinh thần hòa bình của Hội nghị Thượng đỉnh giữa Hòa Kỳ và Triều Tiên.
Bên dưới cờ 3 nước là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt thể hiện tinh thần hòa bình của Hội nghị Thượng đỉnh giữa Hòa Kỳ và Triều Tiên.

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, Việt Nam có quan hệ hữu nghị tốt với Hoa Kỳ và Triều Tiên. Việt Nam cũng thành công trong việc chuyển đổi, tái thiết sau chiến tranh. Từ sau chiến tranh giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, hai nước đã phát triển quan hệ tốt đẹp. Việt Nam cũng có quan hệ truyền thống hữu nghị với Triều Tiên. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung bày tỏ tự hào khi Hà Nội được chọn là nơi tổ chức cho hội nghị về hoà bình của thế giới. “Mặc dù trong thời gian ngắn nhưng Hà Nội đã thực hiện đầy đủ, đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà đoàn tiền trạm của hai nước đưa ra và yêu cầu của truyền thông trong nước, quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Hà Nội cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động của nguyên thủ hai nước, hoạt động bên lề và thăm chính thức của lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam, Hà Nội vinh dự và tự hào được Mỹ và Triều Tiên chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần 2. Năm nay, Hà Nội cũng kỷ niệm 20 năm “Thành phố vì hoà bình” - thành phố duy nhất ở châu Á được UNESCO vinh danh. Chính quyền và nhân dân Hà Nội đang làm tất cả những gì có thể để xứng đáng với sự vinh danh của UNESCO.

Thừa Thiên - Huế: Tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2019

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế lần thứ III năm 2019 được tổ chức từ ngày 27 đến 29-4-2019.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế lần này quy tụ 10 khinh khí cầu đến từ 5 quốc gia, gồm: Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hà Lan và Việt Nam.

Các loại hoạt động khinh khí cầu bao gồm: khinh khí cầu bay tự do, khinh khí cầu bay treo và khinh khí cầu mini (bay biểu diễn tại bãi bay phục vụ du khách chụp hình). Cụ thể, tại lễ hội năm nay có 7 khinh khí cầu bay tự do, 3 khinh khí cầu bay treo phục vụ du khách và 3 khinh khí cầu mini biểu diễn trong sân Kỳ Ðài.

Các khinh khí cầu cất cánh từ sân Kỳ Ðài từ ngày 27 đến ngày 29-4. Ðêm ánh sáng khinh khí cầu diễn ra từ 19h30 đến 20h ngày 27-4.

Tổng kinh phí của Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế lần thứ III 2019 là 3 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa do Công ty trách nhiệm hữu hạn Ballons Over Huế vận động tài trợ, bán vé bay khinh khí cầu.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế mang đến một làn gió mới, tô điểm cho bầu trời Huế một bức tranh đầy màu sắc với những quả khinh khí cầu khổng lồ cùng nhiều sự bất ngờ đầy thú vị./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com