Đồng Nai: Đối thoại hơn 500 doanh nghiệp

07:03, 25/03/2019

Chính quyền luôn đồng hành để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là cam kết của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động trên địa bàn vừa qua.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã nêu lên những khó khăn, bất cập trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Trong đó, các vấn đề còn bất cập về thủ tục đầu tư, hải quan, thuế, chính sách đất đai, vay vốn được nhiều doanh nghiệp đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành có giải pháp tháo gỡ.

Buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định, địa phương luôn nhất quán hành động theo phương châm, chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, sẽ kiên quyết xử lý các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, trốn thuế, buôn lậu, sử dụng lao động bất hợp pháp. Qua đó, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Kiên Giang: Tập trung phát triển kinh tế thủy sản bền vững ​

Trước tình hình các quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của Liên minh châu Âu và một số quốc gia khác ngày càng được siết chặt, tỉnh Kiên Giang đã có những định hướng nuôi trồng và khai thác hải sản bền vững, phù hợp với từng nhóm nghề, ngư trường, vùng biển; kết hợp khai thác với bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Đến năm 2020, tỉnh đặt mục tiêu tốc độ tăng giá trị sản xuất thủy sản đạt trên 9,1%/năm, cơ cấu giá trị sản xuất thủy sản đạt trên 51,1%; trong đó, giữ ổn định sản lượng khai thác thủy sản khoảng 500 nghìn tấn/năm, gắn với bảo vệ nguồn lợi thủy sản; giảm tỷ trọng sản lượng khai thác ven bờ (35%), tăng sản lượng khai thác xa bờ (65%); bảo đảm diện tích nuôi trồng thủy sản 211.430ha, sản lượng 265.505 tấn.

Thời gian qua, Kiên Giang quan tâm đầu tư hiện đại hóa các trang thiết bị, ngư cụ khai thác, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất để nâng cao giá trị sản xuất cho ngư dân. Qua đó, chuyển đổi cơ cấu nghề theo hướng đẩy mạnh khai thác xa bờ, hạn chế khai thác ven bờ; giảm dần những nghề khai thác gây thiệt hại nguồn lợi thủy sản và môi trường sinh thái; duy trì và phát triển những nghề có tính chọn lọc cao, thân thiện với môi trường. Phát triển nghề câu cá khơi, vây khơi đánh bắt các đối tượng cá nổi di cư, nghề lặn kết hợp du lịch khám phá đáy biển./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com