Nghệ An: Nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt Chương trình 135

08:12, 11/12/2018

Hiện Chương trình 135 tại Nghệ An được triển khai thực hiện ở các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, các thôn bản vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn 13 huyện, thị xã. Tổng số vốn được giao là hơn 179 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư phát triển hơn 133 tỷ đồng, vốn sự nghiệp 45 tỷ đồng. Thông qua các nguồn vốn, Nghệ An đã đầu tư thực hiện 450 công trình hạ tầng cơ sở; 18 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cho 2.116 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; tổ chức được 39 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở với 1.775 học viên tham gia.

Nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An được thụ hưởng Chương trình 135, đã tạo ra những bước chuyển biến tích cực. Theo đó, cơ sở hạ tầng được cải thiện, các công trình giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, trường, lớp học phát huy hiệu quả, đẩy mạnh phát triển sản xuất, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn các huyện nghèo, các xã khó khăn nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống và nhận thức người dân.

TP Hồ Chí Minh: Đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu trong năm 2018

Sáng 10-12, tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tổ chức Lễ đón khách quốc tế thứ 7 triệu đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Vị khách thứ 7 triệu là ông Tissot Jean Claude và 2 vị khách liền kề thứ 6.999.999 và 7.000.001 trên chuyến bay VN10 từ Paris (Pháp) đến Thành phố Hồ Chí Minh đã rất bất ngờ khi là những vị khách quốc tế đặc biệt đến thăm thành phố trong những ngày cuối năm 2018. 

Trong không khí tươi vui hòa với giai điệu âm nhạc dân tộc rộn ràng, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Sở Du lịch thành phố đã dành tặng mỗi vị khách đặc biệt một phần quà bao gồm: Vé vận chuyển đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố; gói trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bộ tranh sơn mài lưu niệm. Bên cạnh đó, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng dành tặng vị khách thứ 7 triệu một vé máy bay miễn cước hạng thương gia và 2 vị khách liền kề mỗi khách một vé máy bay miễn cước hạng phổ thông.

Năm 2019, mục tiêu phát triển du lịch thành phố theo hướng tăng trưởng từ 15-20%, dự kiến thu hút từ 8-8,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thăm, trải nghiệm và lưu trú tại thành phố.

Cao Bằng: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Cao Bằng đã tích cực phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trong phong trào "Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới", các cấp Mặt trận Tổ quốc đã vận động được hơn 14 tỷ đồng, hỗ trợ hơn hai tỷ đồng cho 16 xã mua trang thiết bị nhà văn hóa, di dời chuồng trại; vận động nhân dân hiến hơn 293m2 đất, gần 150 nghìn ngày công lao động, hơn 135 tấn xi-măng, xây dựng 245,5km đường giao thông nông thôn,... Các cấp Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng cũng vận động Quỹ Vì người nghèo được hơn 11 tỷ đồng và các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng; hỗ trợ người nghèo xây nhà đại đoàn kết, phát triển sản xuất là 11 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của từng vùng, miền, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc được nâng lên. Hằng năm có hơn 99% số khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Năm 2018, có 10 nghìn hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và hơn 1.300 khu dân cư được công nhận là khu dân cư văn hóa./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com