TP Hồ Chí Minh: Có 21 tuyến xe buýt điểm chất lượng cao

08:07, 03/07/2018

 

Các tuyến xe buýt này ngoài bảo đảm chạy đúng biểu đồ giờ, phấn đấu đúng giờ xuất phát và giờ đến bến… còn được hỗ trợ hệ thống wifi miễn phí, kệ báo; lái xe, nhân viên phục vụ luôn ân cần, niềm nở.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho biết, từ 1-7, ngoài 3 tuyến đang thực hiện là 03, 33 và 18, Trung tâm tiếp tục đưa 18 tuyến xe buýt điểm vào hoạt động, nâng tổng số tuyến xe buýt điểm của Thành phố lên con số 21.

Việc tăng thêm các tuyến xe buýt điểm sẽ đáp ứng nhiều tiêu chí mới về chất lượng, nhằm tạo sự hài lòng cho người dân về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, từ đó, sẽ khuyến khích người dân tăng cường sử dụng loại xe này.

Các tuyến xe buýt điểm, ngoài bảo đảm chạy đúng biểu đồ giờ, phấn đấu đúng giờ xuất phát và giờ đến bến, không bỏ trạm, bỏ khách trong bất kỳ tình huống nào… còn được hỗ trợ hệ thống wifi miễn phí trên xe, thiết bị giám sát hành trình và camera, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ khi chuẩn bị đến trạm, kệ báo và các ấn phẩm thông tin tuyên truyền.

Bên cạnh đó, lái xe, nhân viên phục vụ luôn ân cần, niềm nở, hướng dẫn và giúp đỡ hành khách, đặc biệt là với người cao tuổi, khuyết tật, thương binh, bệnh binh. Lái xe phải bảo đảm an toàn giao thông trong suốt quá trình vận hành tuyến, không phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá tốc độ cho phép, tranh giành khách. Hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mất an ninh trật tự trên các tuyến.

Về hạ tầng, trên các tuyến xe buýt điểm phải bố trí đầy đủ ô sơn, trụ dừng, nhà chờ làm nơi đón trả khách. Các trụ dừng, nhà chờ được thể hiện đầy đủ và cập nhật thường xuyên các thông tin điều chỉnh liên quan đến lộ trình, biểu đồ hoạt động của tuyến xe buýt. Các trạm dừng đón trả khách phải vệ sinh sạch sẽ, không bị lấn chiếm bán hàng rong và đậu xe.

Thừa Thiên - Huế: Lập mô hình 3D lăng Vua Tự Đức, cung An Định

Từ ngày 1-7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Cty CyArk và Cty Công nghệ Seagate (Hoa Kỳ) triển khai thực hiện dự án hợp tác số hóa tư liệu hai công trình di tích: Lăng Vua Tự Đức và An Định cung.

Dự án được áp dụng công nghệ lưu trữ tiên tiến giúp quản lý và bảo tồn di tích lăng Vua Tự Đức và An Định cung với mô hình bằng hình ảnh 3D cũng như quảng bá hình ảnh Di sản văn hóa thế giới của Huế ra thế giới.

Đây cũng là cơ sở để thực hiện dự án bảo tồn di tích lăng Vua Tự Đức và cung An Định bằng kỹ thuật số hiện đại, chuyển hình ảnh hiện trường thành các mô hình 3D ảnh thực, tạo thuận lợi cho công tác nghiên cứu, lưu giữ tư liệu bảo tồn và phục hồi các điểm di tích của khu di sản Huế.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết, để triển khai dự án, Cty CyArk đã thực hiện các cuộc khảo sát trên không với máy bay không người lái drone, quét laze mặt đất (còn gọi là LiDAR) và quan trắc tại khu vực di tích lăng Vua Tự Đức và cung An Định.

Trên cơ sở các dữ liệu và hình ảnh được chụp từ hiện trường, Cty CyArk tiến hành tạo ra các mô hình 3D và các bản vẽ kiến trúc để hỗ trợ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trong công tác quản lý, bảo tồn di sản. Cty CyArk và Cty Công nghệ Seagate sẽ tương tác, hỗ trợ lẫn nhau ở cả hiện trường và tại văn phòng với các giải pháp lưu trữ dữ liệu./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com