TP Hồ Chí Minh: 6 tháng, kiều hối về 2,45 tỷ USD

08:07, 02/07/2018

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kiều hối về Thành phố Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 2,45 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng kiều hối chuyển về chủ yếu từ thị trường Mỹ (chiếm hơn 60%) và châu Âu (hơn 19%). 

Theo cơ quan này, mặc dù thị trường bất động sản và chứng khoán thời gian qua đã khởi sắc, nhưng lượng kiều hối trên địa bàn vẫn chủ yếu tập trung vào sản xuất. Cụ thể, 72% kiều hối được người dân sử dụng vào sản xuất, kinh doanh, 22% được đổ vào bất động sản và 6% còn lại là tiêu dùng cá nhân. Với cơ cấu lượng kiều hối như trên, Thành phố Hồ Chí Minh đã sử dụng rất hiệu quả nguồn lực này vào phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh dự báo, kiều hối trong năm 2018 sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất lần 2 trong năm 2018, lên 1,75%-2%/năm và chính chính sách lãi suất đồng USD Việt Nam hiện vẫn đang duy trì ở mức 0%.

Nhiều ngân hàng thương mại cũng cho biết, lượng kiều hối về Thành phố Hồ Chí Minh được nhiều khách hàng chuyển từ USD sang VND để gửi tiết kiệm, do thấy rằng việc gửi tiết kiệm bằng VND có lợi hơn giữ USD.

Hà Giang: Nỗ lực hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống sau mưa lũ

Đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 23 đến ngày 27-6 trên địa bàn tỉnh Hà Giang gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người và tài sản. Hiện, Hà Giang đang nỗ lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Để góp phần hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại, các đồng chí trong thường trực Tỉnh ủy, thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp đến các hộ gia đình có người bị chết, gia đình có nhà bị sập để chia sẻ và hỗ trợ tạm thời kinh phí cho mỗi hộ 2 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ các huyện hỗ trợ gia đình có người chết 1 triệu đồng/người, hỗ trợ nhà sập hoàn toàn, lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản là: 500 nghìn đồng/nhà; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 2 triệu đồng/người; nhà sập hoàn toàn 1 triệu đồng/nhà...

Huyện Quản Bạ sử dụng ngân sách của huyện hỗ trợ đối với các hộ gia đình có người bị chết 6 triệu đồng/hộ; hỗ trợ cho các hộ bị sập nhà hoàn toàn 20 triệu đồng/hộ, 15kg gạo/khẩu, chăn màn và một số vật dụng cần thiết khác. Tổng số tiền hỗ trợ là 232 triệu đồng. Huyện Vị Xuyên, các cơ quan, ban, ngành huyện và các tổ chức chính trị khác đã có mặt thăm hỏi và động viên gia đình có người bị chết mỗi hộ 11 triệu đồng...

Khánh Hòa: Ngày hội hiến máu Giọt hồng chung sức vì biển, đảo

Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng chung sức vì biển, đảo thân yêu” với sự tham gia của khoảng 2.000 người dân Khánh Hòa. 

Chương trình đồng thời góp phần mở rộng đối tượng hiến máu, tập dượt công tác tổ chức tiếp nhận máu số lượng lớn tại nhiều địa phương để dự phòng tai nạn, thảm họa, điều phối máu trên phạm vi toàn quốc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương, biết sống vì mọi người và cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. 

Theo Ban tổ chức, từ năm 2014, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa đã liên tục đăng cai tổ chức Hành trình Đỏ, chủ động xây dựng kế hoạch, xây dựng chỉ tiêu tiếp nhận máu phù hợp với nhu cầu, phát huy tối đa vai trò của lực lượng tình nguyện viên tại địa phương… 

Năm nay, tỉnh Khánh Hòa vận động khoảng 2.000 người dân tham gia hiến máu tình nguyện và dự kiến tiếp nhận khoảng 1.000 đơn vị máu, cung cấp cho công tác điều trị bệnh.

Trong dịp này, Ban tổ chức đã thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com