Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

06:07, 23/07/2018

Ngày 20-7,  Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam. Ông Ðoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, để hỗ trợ các nhà nhập khẩu nước ngoài dễ dàng nắm được thông tin tổng thể về thị trường và các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các DN xuất khẩu của Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các khách hàng nước ngoài, hiện VCCI đang phát triển Cổng thông tin hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam (Vietnam Export Gateway) bằng tiếng Anh tại địa chỉ http://export.vccinews.com.

Ngân hàng OCB và VCCI ký hợp đồng hỗ trợ các DN xuất khẩu Việt Nam trong thanh toán quốc tế.
Ngân hàng OCB và VCCI ký hợp đồng hỗ trợ các DN xuất khẩu Việt Nam trong thanh toán quốc tế.

Cùng với đó, để hỗ trợ các DN xuất khẩu trong nước, tại hội thảo, đại diện VCCI và Ngân hàng Phương Ðông (OCB) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh chương trình hỗ trợ các DN xuất khẩu tại Việt Nam. Theo đó, OCB là đối tác chính trong lĩnh vực ngân hàng hỗ trợ các dịch vụ tài chính, tài trợ thương mại ưu đãi tới các DN xuất khẩu tham gia chương trình này.

Bà Trần Thị Mai An, Giám đốc Trung tâm Tài trợ thương mại của OCB nhấn mạnh, hỗ trợ DN xuất khẩu, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa tiếp cận vốn các dịch vụ tài chính, tín dụng cho các hoạt động xuất nhập khẩu của DN đang là mối quan tâm hàng đầu của ngân hàng này.

Ngân hàng OCB đã nghiên cứu và đưa ra nhiều gói sản phẩm với hạn mức cao, lãi suất hợp lý nhằm tạo điều kiện tốt nhất, ưu đãi nhất cho DN xuất khẩu của chương trình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của DN.

Bên cạnh đó, OCB cũng sẽ hỗ trợ DN trong các phương thức thanh toán quốc tế được thuận tiện nhất; đồng thời cảnh báo rủi ro cho các DN về tỷ giá hối đoái cũng như các rủi ro trong các phương thức kinh doanh.

Về phía cơ quan hải quan, ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng, Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) cho biết, để hỗ trợ DN xuất khẩu, trong thời gian tới, cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý; đổi mới, hiện đại hóa chế độ, chính sách, quy trình thủ tục hải quan theo chuẩn mực quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh quan hệ đối tác hải quan - DN.

Ðặc biệt, phía Hải quan sẽ đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Tính đến nay, trong số 180 thủ tục hành chính đã cung cấp có 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com