Quảng Ngãi: Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ văn hóa - du lịch Lý Sơn

08:05, 18/05/2018

 

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 29-6 đến 3-7 tại đảo Lý Sơn với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch có ý nghĩa, nổi bật, hứa hẹn sẽ mang đến cảm xúc và ấn tượng cho nhân dân và du khách.

Tuần lễ với nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo” giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, cảnh đẹp của quê hương, con người Lý Sơn, di sản địa chất, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và triển lãm số sử dụng công nghệ thực tế ảo 3D (VR3D).

Xác lập kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên bãi biển Hang Câu với sự tham gia của 3.000 người.

Ngoài ra, còn có Liên hoan phượt - phượt fest Lý Sơn 2018 với 1.000 phượt thủ tham gia vào lễ hội âm nhạc; cuộc thi sáng tác ảnh “Lý Sơn trong tôi” được đăng tải và chấm trực tiếp qua mạng xã hội Facebook.

Chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa - du lịch Lý Sơn lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, mang âm hưởng biển, đảo và truyền thống văn hóa Lý Sơn.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động như: Tái hiện không gian lễ hội và đua thuyền tứ linh; đón bằng công nhận di tích cấp tỉnh tại đảo Bé và âm nhạc đường phố tại chợ đêm ẩm thực, đặc sản Lý Sơn…

Thừa Thiên - Huế: Xây dựng thương hiệu Huế - Kinh đô ẩm thực Việt

Từ năm 2018-2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế dự tính đầu tư gần 12,6 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách Nhà nước là hơn 3,7 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa hơn 8,7 tỷ đồng để xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt - Sự tận hưởng kỳ thú, giai đoạn 2018-2020”.

Theo đó, tỉnh tập trung bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế, xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt”, nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới.

Tỉnh triển khai các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, như: Xây dựng và quản lý thương hiệu các loại hình ẩm thực đặc trưng Huế (ẩm thực cung đình, ẩm thực dân gian, ẩm thực chay, ẩm thực đường phố, ẩm thực vùng đầm phá…); xây dựng bộ nhận diện ẩm thực Huế phù hợp với các hình thức quảng cáo khác nhau; hình thành bộ nhận diện các nhà hàng, quán ăn đạt chuẩn phục vụ khách du lịch ở Huế.

Thừa Thiên - Huế cũng quy tụ những người có tâm, có tầm, có nghề, có kiến thức về ẩm thực; có sự hỗ trợ để phục hồi đúng chất lượng những món ăn vốn được xem là di sản về văn hóa ẩm thực Huế. Ngoài ra, tỉnh tổ chức những lễ hội, hội thảo, tọa đàm về ẩm thực Huế và các chương trình đào tạo, các cuộc thi đầu bếp giỏi, thi chế biến món ăn ngon của Huế.

Bên cạnh đó, các đơn vị lĩnh vực du lịch hình thành các tour thưởng thức món ăn Huế: Ẩm thực về đêm, ẩm thực đường phố, ẩm thực đầm phá, các loại bánh Huế, chè Huế, cơm Huế dân gian và cung đình, ẩm thực chay, khám phá ẩm thực Huế, tìm hiểu vùng nguyên liệu sạch, nghệ thuật nấu ăn của người Huế, trải nghiệm đi chợ và nấu ăn kiểu Huế...

Cùng với đó, tỉnh tranh thủ sự hợp tác, liên kết của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện công tác quảng bá du lịch nói chung, quảng bá ẩm thực Huế nói riêng được hiệu quả và chuyên nghiệp; tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, sự tự hào cho người dân Huế về giá trị của ẩm thực Huế; các hoạt động truyền thông, tiếp thị theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm hiệu quả và khẳng định thương hiệu của ẩm thực Huế...

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com