Nghệ An: Truy điệu, an táng 98 hài cốt liệt sĩ

08:05, 16/05/2018

Sáng 15-5, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc, Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức truy điệu, an táng 98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các cuộc chiến tranh trên đất bạn Lào về nước.

Trong số 98 hài cốt liệt sĩ được Đội quy tập Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tìm thấy trong mùa khô 2017-2018 thì có 12 hài cốt xác định được họ tên nhưng không có đơn vị, quê quán của liệt sĩ.

 Thượng tướng Lê Chiêm và đại biểu Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng Lào di chuyển hài cốt liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng.
Thượng tướng Lê Chiêm và đại biểu Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng Lào di chuyển hài cốt liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Điếu văn lãnh đạo tỉnh Nghệ An đọc tại buổi lễ nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta rất tự hào về những tấm gương chiến đấu anh dũng và hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, với tinh thần đoàn kết, quả cảm, mưu trí, các đồng chí đã lập nên nhiều chiến công vang dội, góp phần vào thắng lợi của cách mạng hai nước, tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và trang sử hào hùng của hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Hơn 30 năm qua, bằng trách nhiệm cao cả và tình cảm sâu nặng với các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, nhân viên Đội quy tập Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan chức năng và nhân dân nước bạn tìm kiếm, cất bốc 12.106 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào về nước, trong đó có 921 hài cốt xác định được danh tính, quê quán và bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Lạng Sơn: Đẩy mạnh tuyên truyền về Bộ đội Biên phòng ​

Ngày 14-5-2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp báo nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2019).

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn thông qua thông cáo báo chí về lịch sử truyền thống xây dựng, chiến đấu và phát triển của lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn; kết quả thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân để cung cấp các thông tin tư liệu cần thiết cho hoạt động của các phóng viên, văn nghệ sĩ. Cùng với đó, đánh giá kết quả công tác phối hợp truyền thông giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn với các cơ quan truyền thông đại chúng, các cơ quan văn hóa, văn học nghệ thuật, các văn nghệ sĩ trong thời gian qua, xác định nhiệm vụ trọng tâm thực hiện công tác truyền thông trong thời gian tới.

Việc họp báo nhằm định hướng nội dung, đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, truyền thông sâu rộng về lực lượng Bộ đội Biên phòng, Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn trong các cấp, các ngành, quần chúng nhân dân thông qua các hoạt động nghệ thuật, các bài viết trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Trung ương, của tỉnh và của các ngành. Qua đó, góp phần thiết thực trong giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, động viên cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và nhân dân biên giới yên tâm gắn bó, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com