Kiên Giang: Ngăn ngừa dịch bệnh ở tôm nuôi

08:03, 16/03/2018

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Kiên Giang, hiện nay tại các vùng sản xuất tôm trọng điểm trên địa bàn tỉnh, độ mặn tăng lên thích hợp cho việc thả tôm giống.

Tuy nhiên, đang là cao điểm của mùa khô, nhiệt độ trung bình ngày đêm chênh lệch cao, có ngày chênh lệch lên đến 100C nên rất bất lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của tôm nuôi. Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 đã xuất hiện 5 ổ dịch bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi xử lý dập tắt kịp thời.

Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet

Ông Nguyễn Thành Đức, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Kiên Giang cho hay, đã cấp phát hóa chất Chlorine và hướng dẫn hộ dân xử lý bao vây, dập tắt ổ dịch, không để lây lan trên diện rộng. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn tôm nuôi để sớm phát hiện, xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình nuôi tôm, thời tiết, thủy văn, quan trắc môi trường, quan trắc mầm bệnh để có những biện pháp xử lý phù hợp, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan gây hại, giúp người nuôi tôm an toàn, bền vững và hiệu quả.

Cùng với đó, ngành Thủy sản tỉnh Kiên Giang phối hợp với các địa phương hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp quản lý ao, đầm nuôi tổng hợp; thả tôm nuôi đúng lịch thời vụ; cập nhật, theo dõi kết quả quan trắc môi trường, quan trắc dịch bệnh của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Kiên Giang để chủ động trong việc lấy nước, thả giống, ngăn ngừa dịch bệnh.

Đà Nẵng: Tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Sáng 14-3, tại Thành phố Đà Nẵng, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa, Hội cán bộ chiến sĩ Trường Sa HQ 83, CQ 88 Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày 64 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma - Trường Sa (14-3-1988 - 14-3-2018). Dự lễ có hơn 200 đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng tham gia xây dựng, bảo vệ Trường Sa cùng thân nhân gia đình các liệt sĩ.

Lễ tưởng niệm diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng. Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân 64 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền vùng biển, vùng trời của Tổ quốc trong trận chiến tại đảo Gạc Ma 30 năm trước.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Chỉ huy trưởng Trung đoàn 83 khẳng định: “Cuộc chiến đấu dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ hải quân trên quần đảo Trường Sa năm 1988 là một sự kiện lịch sử thể hiện lòng trung thành của người lính, quyết tâm bảo vệ đến cùng từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc. Sự hy sinh can trường của các anh sẽ mãi là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau noi theo”./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com