Sơn La: Khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:01, 03/01/2018

 

Ngày 1-1, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu.

Công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được khởi công từ ngày 7-5-2017. Ở nơi này, vào ngày 7-5-1959, Bác đã nói chuyện tại lễ mít tinh nhân dịp kỷ niệm 5 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên và 4 năm thành lập Khu tự trị Thái - Mèo. Ngày 20-4-1995, Kỳ đài Thuận Châu khi ấy đã trở thành di tích lịch sử và được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Năm 1959 - thời điểm Bác Hồ lên thăm Sơn La, Tây Bắc, địa phương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Những lời Bác căn dặn khi Người đến thăm Sơn La chính là nguồn sức mạnh động viên nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, từ đó tạo sức mạnh quy tụ lòng tin tuyệt đối của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng, Tây Bắc nói chung với Đảng và Chính phủ, chung sức xây dựng quê hương.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sơn La đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Sơn La đã thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Hà Nội: Kinh tế năm 2017 tăng trưởng 8,5%

 Cục Thống kê Hà Nội cho biết, năm 2017, thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với khối lượng công việc rất lớn, nhiều khó khăn, thách thức. Trong năm hiện tượng nắng nóng xuất hiện, sau đó mưa nhiều gây úng ngập diện rộng; tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi gặp khó khăn, sản xuất nông nghiệp phần nào bị ảnh hưởng; bệnh dịch sốt xuất huyết lan rộng... Tuy nhiên, với bộ máy cơ bản đã được kiện toàn, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2017 được triển khai thực hiện với tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kinh tế Hà Nội năm 2017 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá.

Ước tính năm 2017, GRDP theo giá so sánh, tăng 8,5% so cùng kỳ năm trước (cách tính mới tăng 7,3%). Trong đó, các ngành dịch vụ là nhóm ngành thế mạnh của Hà Nội, có đóng góp cao vào mức tăng chung, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá là 8,7%, đóng góp 4,9 điểm phần trăm vào mức tăng chung. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2017 tăng 11,3% so cùng kỳ, trong đó, bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 11,2%. Năm 2017 du lịch cũng đạt được những kết quả khả quan, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 13,7 triệu lượt khách, tăng 10% so cùng kỳ./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com