Thừa Thiên Huế: Hơn 101 tỷ đồng hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trong năm 2018

09:01, 17/01/2018

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 94/QĐ-UBND về phân bổ kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở năm 2018 theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trích ngân sách tỉnh số tiền 101,402 tỷ đồng (trong đó, 89,734 tỷ đồng từ nguồn bổ sung có mục tiêu của Trung ương năm 2018 và 11,668 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2018) bổ sung cho UBND các huyện, thị xã, Thành phố Huế để thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2018.

Theo Quyết định, năm 2018, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện hỗ trợ 2.935 nhà ở của các hộ gia đình có công với cách mạng đã được phê duyệt. Trong đó, hỗ trợ xây dựng mới 390 nhà và hỗ trợ sửa chữa 2.545 nhà.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thành phố Huế triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Căn cứ Đề án phê duyệt và kết quả thực hiện đến hết năm 2017, quyết định phê duyệt danh sách được hỗ trợ kinh phí về nhà ở cho người có công cho phù hợp; chủ động sử dụng ngân sách cấp mình để bố trí kinh phí quản lý thực hiện chính sách tiết kiệm, hiệu quả.

Đắk Lắk: Tiêu hủy phân bón hết hạn sử dụng, nhập lậu

Sáng 15-1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tiêu hủy gần 200 tấn phân bón hết hạn sử dụng, phân bón nhập lậu.

Trong số 200 tấn phân bón có 176 tấn phân bón thúc NPK-828-TE do Cty TNHH Minh Tiến, trụ sở Lô D5-1, KCN Tây Bắc, Thành phố Thanh Hóa sản xuất được lưu giữ tại kho chứa hàng của ông Trần Văn Thiện, xã Hòa Khánh, Thành phố Buôn Ma Thuột. Tất cả số phân bón này đã hết hạn sử dụng cách đây 2 năm. Đơn vị cũng tiêu hủy 13 tấn phân bón PhilPhos Fertilizer (xuất xứ tại Philippin), do Cty Phân bón Minh Tân, có trụ sở tại Thành phố Buôn Ma Thuột vận chuyển không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk ông Vương Minh Sơn cho biết, số phân bón trên được tịch thu trong các đợt kiểm tra xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón năm 2017.

Dịp cuối năm, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tăng cường kiểm tra các lĩnh vực buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại, an toàn thực phẩm. Các mặt hàng trọng tâm kiểm tra gồm: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu, thuốc lá, rượu, bia, bánh kẹo và đồ chơi trẻ em.

Bắc Ninh: Được công nhận thêm 3 nhóm bảo vật quốc gia

Tỉnh Bắc Ninh vừa có thêm 3 nhóm bảo vật quốc gia được Thủ tướng Chính phủ công nhận, nâng tổng số nhóm bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh lên 8 nhóm.

Các bảo vật quốc gia tỉnh Bắc Ninh được công nhận lần này gồm​ cột đá Chùa Dạm được lưu giữ tại Chùa Dạm, xã Nam Sơn, Thành phố Bắc Ninh; Hệ thống tượng linh thú Chùa Phật Tích, hiện được lưu giữ tại Chùa Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du; Hệ thống tượng Tứ pháp vùng Dâu​ - Luy Lâu, hiện được lưu giữ tại chùa Dâu, Chùa Đậu, Chùa Tướng, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành và Chùa Dàn xã Trí Quả, huyện Thuận Thành. 

Cả 3 bảo vật được công nhận đều là những hiện vật gốc, độc bản có giá trị nghệ thuật, văn hóa cao. 

Tiêu biểu trong số các bảo vật này là cột đá Chùa Dạm, có niên đại từ thế kỷ XI cùng thời gian xây dựng chùa, đến nay bảo vật còn tương đối nguyên vẹn. 

Cấu trúc cột đá được chia làm hai phần, phần cột và phần bệ. Đây được coi là một trong những hiện vật điêu khắc hoành tráng, hoàn mỹ nhất trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam. Hiện nay, cột đá được đặt tại cấp nền thứ hai bên trái của chùa. 

Cột đá Chùa Dạm được chế tác với hình thức độc đáo. Đôi rồng trang trí trên thân cột với những đường nét tinh xảo, sống động theo đồ án “lưỡng long hiến châu.”

Đây chính là điểm nhấn của tác phẩm điêu khắc này và cũng là nét đặc trưng mỹ thuật thời Lý. Toàn thân rồng có vẩy khép, uốn lượn nhịp nhàng, mềm mại. Chân rồng có 5 móng, cong và nhọn sắc như móng chim, chân trước dâng viên ngọc sáng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com