Bình Phước: Nâng cấp, mở rộng bệnh viện đa khoa tỉnh

09:12, 22/12/2017

 

UBND tỉnh Bình Phước vừa tổ chức Lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Dự án nâng cấp mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước có quy mô xây dựng mới khối nhà khám và điều trị bệnh với công suất 315 giường.

​Các đại biểu tại lễ động thổ dự án nâng cấp bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước
​Các đại biểu tại lễ động thổ dự án nâng cấp bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước

 

Chiều cao tòa nhà 9 tầng gồm các khu, khoa chức năng như: Khu khám đa khoa và điều trị ngoại trú, Khoa cấp cứu, Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Khoa chuẩn đoán hình ảnh, Khoa xét nghiệm, Khoa thăm dò chức năng, Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức. Ngoài ra còn các Khoa điều trị nội trú gồm: Khoa nội, Khoa ngoại, Khoa lão và các phòng, ban chuyên môn.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất mở rộng thêm hơn 3.607m2 nằm trong khuôn viên 66.524m2 của bệnh viện. Tổng mức đầu tư là 700 tỷ đồng, bao gồm cả phần thiết bị. Dự án được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước (trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ 660 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 40 tỷ đồng). Thời gian dự kiến đưa vào khai thác sử dụng là năm 2020.

Hà Nội: Ưu tiên sử dụng hàng Việt phục vụ khách du lịch

Đó là chủ trương của ngành Du lịch Thủ đô nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sở Du lịch Hà Nội đã hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt trong phục vụ khách du lịch nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm trong nước đến với bạn bè quốc tế, tăng cường xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngành Du lịch Thủ đô cũng đã hợp tác, liên kết xây dựng sản phẩm với 34 tỉnh, thành phố trên cả nước, phối hợp các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố để nâng cao chất lượng, kết nối điểm đến. Nhiều điểm đến đáng tự hào của Thủ đô ngày một thu hút khách và đi vào hoạt động hiệu quả như làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận… Thành phố cũng chú trọng khai thác các loại hình du lịch gắn với di sản, tiêu biểu như sản phẩm múa rối nước Đào Thục gắn với di tích Cổ Loa (Đông Anh); khu vực đền thờ Hai Bà Trưng gắn với làng trồng hoa xã Tiền Phong (Mê Linh); nghiên cứu hình thành các tuyến du lịch làng nghề gắn với mô hình nghỉ tại nhà dân (homestay). Nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch quốc tế được công bố, tạo sự tin tưởng cho du khách...

Theo SGGP

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com