Hoà Bình: Giảm diện tích KCN Bờ Trái Sông Đà

08:12, 19/12/2017

Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch khu công nghiệp Bờ Trái Sông Đà, tỉnh Hòa Bình với quy mô 8,61ha.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hòa Bình thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với phần diện tích xây dựng nhà ở công nhân (1,81ha), khu tái định cư (1,8ha), xây dựng trường mầm non (0,7ha), đất hành lang kè suối Đúng, đất cây xanh theo quy định của pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Hòa Bình thực hiện việc thu hồi đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với phần diện tích đất chuyển đổi sang đất khu dân cư (2,29ha) tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan, đảm bảo không xảy ra khiếu kiện; điều chỉnh cơ cấu đất trong khu công nghiệp đảm bảo yêu cầu theo quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp Bờ Trái Sông Đà để xây dựng nhà ở cho công nhân nhưng chưa thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định.

Đà Nẵng: Cảng Đà Nẵng hướng đến đạt 8 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng

Theo dự báo của Cảng Đà Nẵng, mục tiêu tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 8 triệu tấn; trong đó, sản lượng container đạt 350 nghìn teus và đưa hai cầu cảng mới của dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 vào khai thác trong năm 2017 hoàn toàn có thể chạm ngưỡng.

Tính đến thời điểm này, tổng sản lượng thông qua của Cảng Đà Nẵng đã đạt con số 7,7 triệu tấn, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra của năm 2017, tăng 11% so với cùng kỳ; trong đó, container đạt 330 nghìn teus, hàng tổng hợp đạt 3 triệu tấn.

Nằm trong vịnh Đà Nẵng với diện tích 12km2 cùng hệ thống giao thông thuận lợi, Cảng Đà Nẵng hiện là một khâu quan trọng trong chuỗi dịch vụ logistics của khu vực miền Trung Việt Nam. Cảng Đà Nẵng cũng được chọn là điểm cuối cùng của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, nối liền bốn nước Mi-an-ma, Thái Lan, Lào và Việt Nam, là cửa ngõ chính ra Biển Đông cho toàn khu vực.

Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp Cảng Tiên Sa và các Cty thành viên, sở hữu gần 1.200m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 50 nghìn DWT, tàu container đến 2.500 teus và tàu khách đến 75 nghìn GRT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và kho bãi hiện đại, đảm bảo năng lực khai thác lên đến 8 triệu tấn/năm.

Bên cạnh đó, với mục tiêu nâng cao năng lực khai thác tàu container và tàu có trọng tải lớn, Cảng Đà Nẵng cũng đã định hướng thực hiện các kế hoạch phát triển và mở rộng cảng, với mục tiêu đến năm 2018 sẽ hoàn thiện các khu logistics, bãi trung chuyển và hoàn thành xong dự án cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Ninh Bình: Tam Điệp hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thành phố Tam Điệp là đơn vị cấp huyện thứ 43 của cả nước và là thành phố đầu tiên của khu vực miền Bắc được Thủ tướng Chính phủ công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM vào năm 2017.

Theo đó, 4/4 xã thuộc thành phố đều đạt chuẩn xã NTM sau 7 năm thực hiện Chương trình, hoàn thành trước từ 3 đến 4 năm so với Đề án của địa phương. Qua kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đã có trên 93% hộ dân được lấy ý kiến hài lòng với kết quả xây dựng NTM của thành phố.

Thành phố tập trung huy động và tổ chức lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư, xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông, điện, đường, trường học..., tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh. Đặc biệt, hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp, cải tạo đồng bộ từ thành phố cho đến xã, phường, thôn, xóm.

Đối với tỉnh Ninh Bình, Thành phố Tam Điệp là đơn vị cấp huyện thứ 2 hoàn thành xây dựng NTM sau huyện Hoa Lư, được công nhận cách đây đúng một năm./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com