Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ dịch vụ nấu ăn lưu động

08:12, 12/12/2017

 

Do đặc thù của dịch vụ nấu ăn lưu động là không có địa điểm cố định, các cơ sở này thường sơ chế nguyên liệu trước khi vận chuyển đến nơi tổ chức đám tiệc, trong quá trình vận chuyển thực phẩm rất dễ bị nhiễm bẩn do thực phẩm sống chín để lẫn lộn, dụng cụ bảo quản không đảm bảo vệ sinh và không được che đậy kín.

Ngoài ra, nấu ăn lưu động là loại hình bếp ăn tập thể, phục vụ nhiều người cùng một lúc nên rất khó tránh khỏi nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm tập thể. Người tiêu dùng cần phát huy vai trò, trách nhiệm không chỉ lựa chọn các cơ sở dịch vụ chất lượng, có uy tín, mà còn tích cực giám sát, phát hiện và tố giác những trường hợp vi phạm để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) sẽ tham mưu cho Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm chỉ đạo UBND các cấp phải tập trung kiểm tra, kiểm soát các cơ sở hoạt động dịch vụ nấu ăn lưu động, đồng thời tuyên truyền tới các cơ sở này cũng như người tiêu dùng về cách lựa chọn, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com