TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh phát triển y tế vùng ven

08:10, 25/10/2017

Trong khi các bệnh viện tuyến cuối trong nội thành nhiều năm qua liên tục quá tải, Thành phố Hồ Chí Minh đã điều chỉnh bằng cách tăng cường đầu tư phát triển cho các bệnh viện ở ven đô, nhằm phục vụ người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Việc làm này đang từng bước chứng minh hiệu quả, vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối vừa tạo thuận lợi cho người dân.

Bệnh viện huyện Củ Chi nằm trên địa bàn cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh hơn 50km về phía tây bắc. Không nằm trong khu dân cư đông đúc như các bệnh viện quận, huyện khác, nhưng tại đây, vào mỗi sáng sớm vẫn nhộn nhịp người tới khám bệnh.

Bệnh viện huyện Củ Chi. (Ảnh: Infonet)
Bệnh viện huyện Củ Chi. (Ảnh: Infonet)

Không quá tải như các bệnh viện lớn, không gian rộng rãi, thoáng mát, mỗi người dân đều có ghế ngồi chờ đến lượt và không phải ngồi chờ lâu... là những thuận lợi đầu tiên mà người dân có thể thấy ngay được.

Còn Bệnh viện quận Thủ Đức đã là điểm đến tin cậy của người dân trong quận và cả người dân ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Là bệnh viện tuyến quận, ven thành phố nhưng bệnh viện này đã thực hiện hầu hết các danh mục kỹ thuật theo phân tuyến và tuyến Trung ương như: Phẫu thuật chấn thương sọ não, phẫu thuật các chấn thương gãy cột sống, kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt gan, phẫu thuật nội soi lách bệnh lý, dẫn lưu đường mật xuyên gan qua da…

Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang đầu tư xây dựng mới và sắp đưa vào hoạt động các bệnh viện ngoại thành, vùng ven khác như Bệnh viện huyện Bình Chánh, Bệnh viện huyện Cần Giờ, Bệnh viện huyện Hóc Môn với quy mô khá lớn… Cùng với việc phát triển tuyến bệnh viện ngoại thành, Sở Y tế thành phố cũng đã lên kế hoạch xây dựng khu kỹ thuật y tế chuyên sâu của thành phố. Đó là xây dựng các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa ở các vùng ngoại thành, vùng cửa ngõ. Đây đều là những giải pháp phát triển vùng y tế ra phía ven đô, được kỳ vọng sẽ giúp đạt mục tiêu giảm tải vào cuối năm 2018.

Quảng Ninh: Lấy ý kiến cử tri về thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn

Tỉnh Quảng Ninh được Trung ương cho phép nghiên cứu xây dựng Đề án thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Theo quy định tại Điều 76 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, hiện tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương hoàn thiện các bước để lấy ý kiến nhân dân huyện Vân Đồn để báo cáo Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội thẩm tra và Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến trước khi trình Quốc hội.

Ngoài việc lấy ý kiến cử tri được thực hiện thông qua hộ gia đình (không lấy ý kiến cử tri vãng lai), Quảng Ninh còn lấy ý kiến cử tri đại diện thông qua HĐND từ cấp xã đến cấp tỉnh thảo luận, biểu quyết về việc tán thành hoặc không tán thành chủ trương thông qua về Đề án thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

UBND tỉnh yêu cầu phiếu lấy ý kiến là phiếu lấy ý kiến cử tri theo hộ gia đình gồm có 2 phần “đồng ý và không đồng ý”.

Để giúp người dân nắm được những nội dung cơ bản về đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế phải hoàn chỉnh tóm tắt Đề án thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn theo hướng cô đọng, làm rõ những nội dung cử tri quan tâm; địa phương cần làm rõ sự cần thiết, mục tiêu, tính khả thi của đề án…

Hà Nội: Lọt tốp 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

Hà Nội góp mặt trong tốp 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo khảo sát Các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2017 do Mát-xtơ-các vừa công bố.

Theo đó, dựa trên tốc độ tăng trưởng hằng năm từ năm 2009-2016, Hà Nội được dự báo đạt được mức tăng trưởng 16,4%, đứng thứ 7 trong danh sách. Những yếu tố được đánh giá cao của Hà Nội là vẻ đẹp dung dị, hữu tình của phong cảnh, ẩm thực phong phú, chất lượng dịch vụ khá đa dạng, giá cả phải chăng…

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com