TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tăng giá vé tham quan bảo tàng

08:09, 26/09/2017

Sở Văn hóa - Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi UBND thành phố đề xuất điều chỉnh thu phí tham quan các bảo tàng thuộc hệ thống quản lý của sở.

Hiện tại, các đơn vị như Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh phía Nam đang thực hiện mức thu vé dao động từ 2.000 đồng đến 5.000 đồng đối với khách trong nước và từ 10 nghìn đồng đến 15 nghìn đồng đối với khách nước ngoài. 

Theo đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thao, từ ngày 1-8-2018 dự kiến các bảo tàng trên sẽ đồng loạt tăng giá vé để cân đối thu chi và không phân biệt đối với khách trong nước, nước ngoài. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh sẽ tăng giá vé lên 40 nghìn đồng, các bảo tàng còn lại sẽ thu giá vé 30 nghìn đồng. 

Trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi, người có công với cách mạng được miễn vé; giảm 50% đối với trẻ từ 6 tuổi đến 16 tuổi, đồng thời giảm 50% cho học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục Việt Nam.

Hà Nội: Thêm 127 nghìn người được giải quyết việc làm

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB và XH Hà Nội, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố giải quyết việc làm cho khoảng 127 nghìn người, đạt 83,5% kế hoạch năm. Đa số người lao động tìm được việc làm qua các phiên giao dịch việc làm; đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng; vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi... 

Tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường lao động phát triển, Sở LĐ-TB và XH Hà Nội đã mở hai sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại các huyện Ba Vì, Đông Anh; thẩm định hơn 3.000 Cty có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài; cấp mới và cấp lại hơn 5.000 giấy phép cho lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam…

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp giải quyết việc làm, đa số người lao động trên địa bàn Thành phố Hà Nội gắn bó với công việc. Trong khi số người nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp và có quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp của cả nước tăng nhanh thì con số này tại Hà Nội tăng không đáng kể.

Hà Tĩnh: Gần 21 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão

Bà Nguyễn Thị Mai Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, tính đến 17 giờ ngày 23-9, thông qua Ban vận động cứu trợ của tỉnh đã có 53 đoàn đến đăng ký, ủng hộ người dân tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại do cơn bão số 10 vừa qua với tổng số tiền là 20,7 tỷ đồng. Trong đó, đã ủng hộ vào tài khoản là 4,6 tỷ đồng; đăng ký ủng hộ là 14,7 tỷ đồng; đã ủng hộ hàng quy ra tiền là 1,4 tỷ đồng.

Theo thống kê bước đầu của tỉnh Hà Tĩnh, cơn bão số 10 đã làm 93.251 ngôi nhà bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng; 332ha lúa mùa, 1.642ha rau màu; hàng nghìn ha hoa màu, cây ăn quả, cây lâm nghiệp… bị tàn phá, đổ gãy; trên 66.885 gia súc, gia cầm bị chết; 1.337ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; hệ thống trường học, trạm y tế, hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc và nhiều tuyến đê xung yếu bị hư hỏng nặng... Tổng giá trị thiệt hại trên 6.000 tỷ đồng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com