Nghệ An: Xây dựng thành trung tâm du lịch vùng Bắc Trung Bộ

08:09, 20/09/2017

Tỉnh Nghệ An đề ra mục tiêu đến năm 2030 trở thành một trong những trung tâm du lịch vùng Bắc Trung Bộ với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các sản phẩm du lịch đặc sắc mang đậm nét văn hóa Nghệ An, môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

Theo đó, Nghệ An chủ trương phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và chất lượng cao, đa dạng và đặc sắc, trọng tâm là du lịch biển - đảo, du lịch văn hóa lịch sử gắn với tâm linh, du lịch sinh thái.

Ngoài ra, tỉnh chú ý phát triển các loại hình du lịch có điều kiện thuận lợi như du lịch dựa vào cộng đồng, du lịch di sản, nông nghiệp - nông thôn.

Tỉnh từng bước xây dựng Khu du lịch Kim Liên thành khu du lịch quốc gia; xây dựng Thị xã Cửa Lò xứng tầm đô thị du lịch biển xanh, sạch, đẹp; xây dựng mô hình bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc Nghệ An, nhất là dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh thành các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Tỉnh sẽ hình thành các tua du lịch gắn kết và phát huy hiệu quả các điểm tham quan, nghỉ dưỡng, các sản phẩm du lịch độc đáo, các cơ sở dịch vụ du lịch có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của du khách.

Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách lưu trú tại Nghệ An đạt 3,14 triệu lượt người, tăng 36,2% so với cùng kỳ; doanh thu từ các dịch vụ trong các cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 2.425 tỷ đồng, tăng 41,3% so cùng kỳ.

Vĩnh Phúc: Đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2017-2020, tỉnh Vĩnh Phúc có kế hoạch huy động hơn 4.000 tỷ đồng cho chương trình này. Việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung... Vĩnh Phúc yêu cầu các ngành và địa phương trong tỉnh tăng cường tuyên truyền để người dân ủng hộ và thật sự là chủ thể trong phong trào xây dựng NTM. Cùng đó, bảo đảm việc bố trí, sử dụng nguồn vốn cho chương trình phải được giải quyết kịp thời; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ để không gây thất thoát, lãng phí, ngăn chặn các hành vi tiêu cực nảy sinh. Việc xây dựng các hạng mục công trình phải bảo đảm chất lượng, không chạy theo bệnh thành tích mà ảnh hưởng đến chất lượng.

6 năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động gần 8.968 tỷ đồng thực hiện Chương trình xây dựng NTM; toàn tỉnh có 74 trong tổng số 112 xã (chiếm 66,07%) đạt chuẩn NTM./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com