Lai Châu: Kết nối ngân hàng với người dân và doanh nghiệp

08:09, 19/09/2017

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, tăng khả năng tiếp cận vốn ngân hàng, tỉnh Lai Châu đã triển khai hiệu quả công tác phối hợp, kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, thông qua việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, cam kết cho vay mới, cơ cấu lại nợ... Từ đó, thúc đẩy quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp, tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho người dân phát triển kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Lai Châu đã khảo sát gần 700 doanh nghiệp về tình hình hoạt động kinh doanh và quan hệ tín dụng với ngân hàng. Từ năm 2014 đến nay, chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ dân trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. Các chi nhánh ngân hàng thương mại đã cam kết cho vay mới, tạo doanh số cho vay mới đạt 7.524 tỷ đồng; cơ cấu lại nợ với doanh số đạt 2.427 tỷ đồng.

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện, chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả. Các doanh nghiệp phát huy tác dụng tích cực trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí tài chính liên quan đến lãi suất vay, mở rộng cơ hội đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với người dân, việc vay vốn có nhiều thuận tiện, giúp họ có nguồn vốn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu bền vững. Đối với ngành ngân hàng, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng hằng năm, nâng cao tính chủ động, trách nhiệm của các ngân hàng thương mại đối với cộng đồng doanh nghiệp, thể hiện sự chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người dân.

Hà Nội: Thiết lập lại trật tự trong hoạt động quảng cáo

Thành phố Hà Nội đang thiết lập lại trật tự, kỷ cương, nền nếp trong hoạt động quảng cáo theo tinh thần quyết liệt, nghiêm minh nhằm tạo diện mạo cho không gian, cảnh quan đô thị Thủ đô Hà Nội.

Thành phố đã tổ chức hai đợt ra quân tháo dỡ bảng quảng cáo vi phạm, bảng hộp đèn trên dải phân cách và ra quân xử lý vi phạm về biển hiệu, bảng quảng cáo tại mặt tiền, mặt tường bên công trình, nhà ở.  Sự kiên quyết của thành phố đã được dư luận đánh giá cao, không còn tình trạng “trăm hoa đua nở” bảng quảng cáo, biển hiệu trên các tuyến phố trọng tâm. Ý thức tự giác chấp hành của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đã được nâng lên rõ rệt.

Hiện nay, thành phố đang xây dựng Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050, bao gồm điều chỉnh quy hoạch tại 7 tuyến cũ để phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế địa phương, đồng thời quy hoạch mới 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở, dự kiến hơn 900 vị trí. Quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo, công khai lấy ý kiến của tổ chức, doanh nghiệp và người dân đóng góp. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổng hợp kết quả ý kiến trình UBND thành phố báo cáo Thường trực HĐND xem xét, thông qua. Khi ban hành, quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phục vụ dân sinh, góp phần nâng cao ý thức của các tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đồng Nai: Chú trọng công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng

UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ bị thu hồi đất.

Theo đó, 5 năm qua, tỉnh đã hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư hơn 10.800ha đất để thực hiện 851 dự án, 3.868 hộ bị thu hồi đất đã được bố trí tái định cư. Các chính sách, quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thường xuyên được rà soát, điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế, quyền lợi của người bị thu hồi đất ngày càng bảo đảm.

Để thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tập trung làm tốt công tác dân vận. Trong quá trình thực hiện, luôn chú trọng bảo đảm ổn định đời sống của người dân, nhất là những hộ dân nằm trong diện thu hồi đất phải có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com