Hà Giang: Xúc tiến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

08:08, 02/08/2017

UBND tỉnh Hà Giang vừa ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND về “Xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, dược liệu, chè và cam sành năm 2017”.

Để nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh, công tác thông tin tuyên truyền và quảng bá sẽ thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về sản phẩm mật ong bạc hà, dược liệu, chè và cam sành (gồm giá cả, thị trường tiêu thụ…) trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; thiết kế phát hành catalog, tờ rơi, tập gấp, đĩa VCD và các ấn phẩm nhằm giới thiệu các sản phẩm mật ong bạc hà, dược liệu, chè và cam sành để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tại các Trung tâm thương mại, Hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo khách hàng trong và ngoài nước. Thời gian thực hiện trong quý III và quý IV của năm 2017.

Cam sành, một trong những cây trồng thế mạnh của Hà Giang.
Cam sành, một trong những cây trồng thế mạnh của Hà Giang.

Sở Công thương sẽ phối hợp với Sở NN và PTNT, Sở KH và CN, Báo và Đài PT-TH tỉnh, Liên minh các HTX và UBND 11 huyện, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện; phối hợp với các cơ quan truyền thông của Trung ương xây dựng các phóng sự quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm mật ong bạc hà, dược liệu, chè và cam sành; lựa chọn, mời gọi các Cty du lịch xây dựng các tour du lịch lồng ghép tham quan các vườn cam, đồi chè, vườn cây dược liệu… với tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Hòa Bình: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 93%

Theo thông tin từ BHXH tỉnh Hòa Bình, tính đến ngày 30-6-2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn toàn tỉnh là 782.288 người, tăng 22.808 người (3%) so với cùng kỳ năm 2016, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT là 93,1% dân số. Tổng số thu là 784.893 triệu đồng, tăng 103.371 triệu đồng (15,3%) so với cùng kỳ, đạt 51,9% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao, đây là năm đầu tiên BHXH tỉnh đạt tỷ lệ thu trong 6 tháng đầu năm trên 50%. Tổng số chi là 1.037.918 triệu đồng, tăng 136.246 triệu đồng (15,1%). Thủ tục hành chính được rút ngắn. Quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT được bảo đảm…

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh Hòa Bình sẽ phối hợp cùng các sở, ngành liên quan, đoàn thể chính trị, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện rà soát dân số thực tế trên từng địa bàn để tuyên truyền, vận động người dân, các lực lượng lao động về nghĩa vụ, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, đánh giá tỷ lệ tham gia BHXH chính xác; thu BHYT đối với học sinh, sinh viên đủ theo quy định; các cơ sở y tế cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhằm hạn chế chuyển tuyến, từ đó giảm nguồn chi trả quỹ khám chữa bệnh BHYT lên tuyến trên. Đồng thời, tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm chính sách BHXH, trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com