Kiên Giang: Thông qua nghị quyết thành lập huyện Thổ Châu

08:07, 21/07/2017

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Kiên Giang khóa IX vừa xem xét, thảo luận và quyết nghị thông qua 29 nghị quyết trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết thông qua Đề án về phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết về số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp... Đặc biệt là Nghị quyết điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc hiện nay, thành lập huyện Thổ Châu, thuộc tỉnh Kiên Giang.

Một góc đảo Thổ Châu.
Một góc đảo Thổ Châu.

Thổ Châu có diện tích tự nhiên 1.395,16ha; có 8 hòn đảo và một số đảo ngầm; dân số gồm 621 hộ với 1.909 nhân khẩu. Xã Thổ Châu nằm cách trung tâm huyện Phú Quốc 101km và cách trung tâm Thành phố Rạch Giá 220km. Huyện Thổ Châu được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế biển ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc; phát triển văn hóa, nâng cao hiệu quả nền kinh tế và cuộc sống của người dân sở tại; củng cố quốc phòng - an ninh, đảm bảo chủ quyền biển, đảo, bảo vệ vững chắc biên giới biển, đảo.

TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 477 học sinh giỏi tiêu biểu

Sáng 19-7, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương 477 học sinh giỏi tiêu biểu cấp thành phố, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.

Năm học 2016-2017, Thành phố Hồ Chí Minh có 174.497 học sinh giỏi, trong đó có 4.739 học sinh đoạt giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc tế, quốc gia và thành phố.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã biểu dương thành tích của ngành Giáo dục thành phố và các em học sinh trong năm học 2016-2017.

Để góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH-HĐH, thời gian tới, thành phố luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để ngành Giáo dục không ngừng phát triển. Ngành Giáo dục cũng cần chủ động gắn giáo dục với nghiên cứu khoa học, tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn bức xúc của thành phố đang đặt ra; xây dựng đội ngũ quản lý, giáo viên có cơ cấu, đạt chuẩn, có lòng yêu nghề. Tăng cường thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó, các nhà trường cần đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, nghiên cứu, khám phá khoa học trong học sinh để các em có thể vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của cuộc sống; thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com