Đà Nẵng: Quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo

08:07, 25/07/2017

Ngày 21-7, Đà Nẵng tổ chức hội nghị và triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017 với chủ đề “Công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp”.

Sự kiện thu hút hơn 2.000 đại biểu, gồm các đối tác trong nước và quốc tế, đại sứ quán các nước tại Việt Nam, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, sinh viên các trường đại học tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định Đà Nẵng quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định Đà Nẵng quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài nước với 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn với nhiều nội dung đề cập đến làn sóng khởi nghiệp hiện tại khi mà dòng vốn của nền kinh tế toàn cầu không ngừng dịch chuyển từng giờ; cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới và châu Á, trong đó có Việt Nam.

Hội nghị được mong đợi không chỉ là diễn đàn hội tụ những ý tưởng sắc bén, những tham vấn tinh tế từ các chuyên gia khởi nghiệp, mà còn là nơi kết nối nguồn lực, khơi dậy động lực và tinh thần cho khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của Đà Nẵng và của khu vực, với mục tiêu hướng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không chỉ của cả nước, mà của khu vực Đông Nam Á vào một ngày không xa.

Hà Nội: Học sinh gây quỹ từ thiện

Sự kiện “Lượm Đây” nằm trong chuỗi sự kiện của Striped Project - một dự án gây quỹ từ thiện và kêu gọi bảo vệ môi trường của học sinh THPT tại Hà Nội đã đạt được con số kỷ lục, thu về hơn 6,5 tấn giấy và sách truyện từ những người quyên góp trong vòng 5 ngày hoạt động.

Lượm Đây (Collecting Day) là ngày hội được tổ chức bởi các bạn học sinh THPT ở Hà Nội nhằm kêu gọi thu gom các loại giấy vụn, sách vở và chai lọ cũ để tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh dùng để bày bán gây quỹ. Tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển cho một trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn Thủ đô. Đây là một trong những sự kiện chính trong chuỗi sự kiện của Striped Project - một dự án gây quỹ từ thiện và kêu gọi bảo vệ môi trường.

Chỉ trong ba ngày của giai đoạn Lượm Đây 1 (từ ngày 10-7 đến 12-7), Ban tổ chức đã thu về 4 tấn giấy, là con số vượt ngoài mong đợi của từng tình nguyện viên. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, trong Lượm Đây 2 (từ ngày 20-7 và 21-7), dự án tiếp tục thu về thêm 2,5 tấn giấy và sách truyện.

Sau khi được thu lượm, giấy trắng sẽ được đóng thành những cuốn sổ xinh xắn, sách truyện sẽ dùng để cho các chương trình quyên góp sách, từ thiện, còn giấy vụn sẽ được bán để gây quỹ. Qua những con số này, mọi người đều có thể cảm nhận được sức “nóng” của “Lượm Đây” và cũng như sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên dành cho dự án này./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com