Hà Nội: Cụ thể hóa Đề án xây dựng nông thôn mới

08:06, 06/06/2017

Nhằm cụ thể hóa Quyết định số 676/QĐ-TTg ngày 18-5-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng NTM trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn cấp huyện giai đoạn 2017-2020, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở NN và PTNT chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan khẩn trương tham mưu, báo cáo và dự thảo văn bản của UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền.

Một trong những nội dung quan trọng của đề án này là hình thành khu vực dân cư và cơ sở hạ tầng trên địa bàn cấp huyện phù hợp với tiến trình CNH-HĐH nông nghiệp - nông thôn, tái cơ cấu nông nghiệp và nâng cao điều kiện sống người dân nông thôn gắn với điều kiện sống người dân đô thị. 

Nội dung này cũng được gắn với mục tiêu, định hướng tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy sản xuất hàng hóa lớn phát triển; góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp, từng bước tạo điều kiện sử dụng tối đa lao động trên địa bàn huyện. 

Đồng thời, đề án sẽ định hướng quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, môi trường và các dịch vụ xã hội phù hợp, từng bước chuẩn bị cho việc hình thành đô thị trên địa bàn, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư. 

TP Hồ Chí Minh: Đồng thuận phương án mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đồng thuận với nội dung điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mà bộ đưa ra phương án trước đó. 

Cụ thể, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đồng thuận với quy mô xây dựng bổ sung đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường CHC 25L/07R và sân đỗ; xây dựng nhà ga T4 (công suất 15 triệu khách); xây dựng khu bãi đỗ và bảo dưỡng kỹ thuật phía Bắc; nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên dao động từ 43 đến 45 triệu hành khách/năm.

UBND thành phố cũng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đô thị, giao thông tại khu vực xung quanh Sân bay Tân Sơn Nhất theo nguyên tắc bảo đảm khai thác tốt nhất sân bay này, kéo giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tác động đến khu dân cư hiện hữu.

Quảng Nam: Hội An lọt top những thành phố biển đẹp và rẻ nhất thế giới

Chuyên trang du lịch Thrillist uy tín của Mỹ vừa bình chọn những thành phố biển đẹp và rẻ nhất thế giới. Thành phố Hội An của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách này.

Thành phố biển nằm cạnh những ngọn núi xanh hùng vĩ, bãi cát mịn màng này là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chỉ với 300USD mỗi tháng, bạn có thể thuê một căn nhà tương đối. Nếu bạn bỏ ra 500USD, bạn có thể thuê một căn hộ với đầy đủ tiện nghi. 

Thời tiết ở Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Bạn nên đến thăm Hội An vào ngày 14 âm lịch hoặc ngày rằm để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hội An là chùa Cầu (được xây dựng vào cuối thế kỷ 16), Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, Nhà cổ Tấn Ký (đều cách đây vài trăm năm)... Một số điểm tham quan và nghỉ dưỡng xa hơn một chút là Biển Cửa Đại, nơi có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ, hải sản tươi ngon;  biển An Bàng, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km về phía đông; sông Thu Bồn; đảo Cù Lao Chàm...

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com