Đà Nẵng: Khánh thành nhà ga sân bay quốc tế 3.500 tỷ đồng

08:05, 23/05/2017

Sau 10 ngày vận hành thử nghiệm, chiều 19-5, Nhà ga hành khách quốc tế (T2), thuộc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chính thức được khánh thành và đưa vào khai thác.

Được khởi công ngày 15-11-2015, sau 18 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, đáp ứng tiến độ đã đề ra. Công trình gồm 4 hạng mục chính là nhà ga hành khách quốc tế, nhà cơ điện, cầu vượt trước nhà ga và hệ thống sân, đường giao thông.

Dự án xây dựng nhà ga quốc tế của sân bay Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng)
Dự án xây dựng nhà ga quốc tế của sân bay Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng)

Nhà ga có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, hai đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý đến… với công suất 6 triệu hành khách/năm, đáp ứng 1.600 hành khách/giờ cao điểm. Công trình do Cty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 3.500 tỷ đồng.

Hành khách từ Nhật Bản, Hàn Quốc trên các chuyến bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng cho biết khá hài lòng với nhà ga mới này. Sau thời điểm khánh thành, các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng sẽ được chuyển khai thác từ nhà ga hiện tại (T1) sang nhà ga mới T2.

Việc đưa nhà ga mới vào vận hành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga hiện tại bởi lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng không ngừng tăng lên trong những năm qua.

Hà Nội: Phát động cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017”

Ngày 20-5, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Báo Hànộimới phối hợp với Sở VH và TT Hà Nội tổ chức phát động cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017”.

Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” dành cho mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Ảnh dự thi phản ánh những hành vi đẹp và chưa đẹp trong thực hiện các quy định của hai bộ quy tắc: “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội”. Các tác phẩm thể hiện nếp sống, hoạt động, ứng xử văn hóa của các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, làm việc, lao động, sinh hoạt trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội phát huy hiệu quả sâu rộng trong cuộc sống, góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Dự kiến Lễ trao giải diễn ra vào trung tuần tháng 10-2017, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2017) và 60 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24-10-1957 - 24-10-2017).

Yên Bái: Giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc mời gọi đầu tư

Tỉnh Yên Bái vừa tổ chức hội nghị giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong đó, có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn như: Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Săn mây đỉnh Tà Sùa, Tà Sì Nhù huyện Trạm Tấu; Trải nghiệm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên mùa vàng” đèo Khau Phạ; Du lịch sinh thái Hồ Thác Bà; xòe Thái Mường Lò và du lịch cộng đồng miền Tây; Lễ hội Đền Đông Cuông và giới thiệu các sản phẩm quế huyện Văn Yên… Từ Yên Bái, du khách cũng thuận tiện di chuyển đến các vùng du lịch nổi tiếng như Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Đền Hùng (Phú Thọ)…

Tại hội thảo, các đại biểu nghe giới thiệu về những tiềm năng du lịch và quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh; vai trò của Yên Bái trong kết nối các tour tuyến du lịch và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch; định hướng phát triển sản phẩm du lịch nổi trội đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Đã có nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi, chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành về những lợi thế, tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái; đồng thời đưa ra những ý tưởng, giải pháp phát triển các sản phẩm du lịch có tính nổi trội, đặc trưng của tỉnh nhằm đóng góp cho việc tạo dựng hình ảnh, điểm nhấn và khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch Yên Bái./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com