Đẩy mạnh tuyên truyền, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

07:05, 23/05/2017

Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017).

Theo đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ và công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, người có công (NCC) với cách mạng; từ đó xác định rõ trách nhiệm và có hành động thiết thực trong thực hiện chính sách ưu đãi NCC. Qua tuyên truyền kỷ niệm góp phần giáo dục lòng yêu nước, nhất là đối với thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, NCC khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho gia đình, xã hội. Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm cần thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường chỉ đạo thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng”.

Các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí - truyền thông… đẩy mạnh tuyên truyền khẳng định ý nghĩa lịch sử, chính trị - xã hội và giá trị nhân văn của Ngày Thương binh - Liệt sĩ; truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đối với thương binh - liệt sĩ, NCC. Tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác Thương binh - Liệt sĩ và NCC; những thành tựu nổi bật trong công tác Thương binh - Liệt sĩ, đặc biệt là kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác Thương binh - Liệt sĩ, NCC và phong trào đền ơn đáp nghĩa”./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com