Phú Thọ: Liên hoan Hát Xoan thanh thiếu nhi

08:04, 05/04/2017

Ngày 3-4 (tức mùng 7-3 âm lịch), UBND Thành phố Việt Trì tổ chức liên hoan Hát Xoan thanh, thiếu nhi thành phố lần thứ IV năm 2017.

Tham gia liên hoan Hát Xoan lần này có trên 100 thanh, thiếu nhi đến từ 6 CLB Hát Xoan thuộc các trường tiểu học: Phượng Lâu, Tân Dân, Dữu Lâu và các trường THCS: Thọ Sơn, Kim Đức, Vân Phú Munduk. Mỗi CLB tham gia biểu diễn 3 tiết mục hát Xoan cổ ở cả 3 chặng (hát nghi lễ, hát quả cách, hát hội) như: “Nhập tịch mời vua”, “Giáo trống, giáo pháo”, “Tứ dân thời cách”, “Tràng mai cách”, “Đối rẫy cách”, “Xin huê, đố huê”, “Mời rượu”, “Hát bợm”, “Trống quân”… Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tiết mục đều có sự chuẩn bị công phu, chu đáo.

Liên hoan Hát Xoan thanh, thiếu nhi Thành phố Việt Trì lần thứ IV nhằm tôn vinh di sản văn hóa vùng đất Tổ; tuyên truyền, quảng bá và phổ biến di sản “Hát Xoan Phú Thọ” tới đông đảo nhân dân. Đây cũng là dịp để các em thanh, thiếu nhi thành phố có điều kiện giao lưu, học hỏi, tìm hiểu về Hát Xoan. Qua đó tạo niềm yêu thích, đam mê Hát Xoan, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong mọi thế hệ, đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu nhi trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của quê hương, góp phần xây dựng Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. 

Đà Nẵng: Mở đường bay Đà Nẵng - Daegu, Hàn Quốc

Hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc T’way Air vừa khai trương các chuyến bay từ Thành phố Đà Nẵng tới Thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Tuyến bay với tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, tư, năm, bảy và chủ nhật, bắt đầu từ ngày 2-4.

Deagu là thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc và là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Palgon Mountain và Donghwa Temple, 83 Tower, Daegu Alive Aquarium, các khu vực văn hóa truyền thống như Aaley, Dalseong Area và khu vực tại Seomun market, Donseongro….

Đây là đường bay thứ 2 của hãng tới Đà Nẵng. Trước đó vào ngày 1-7-2016, T’way Air đã mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Seoul, với tần suất một chuyến/ngày.

Hãng sử dụng máy bay Boeing 737-800 thế hệ mới, với tuổi đời trung bình 5-6 năm, nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết việc mở đường bay thẳng nối Đà Nẵng với Daegu sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và giao lưu nhiều mặt giữa hai thành phố và thúc đẩy lượng khách du lịch từ cả hai chiều.

TP Hồ Chí Minh: Quyết liệt xử lý xe dù, bến cóc

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải hành khách tại thành phố về xử lý “xe dù, bến cóc”. 

Theo văn bản, UBND thành phố giao trách nhiệm cho Sở GTVT thành phố rà soát và có văn bản phản hồi đến các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn thành phố về tình hình xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn. Về công tác chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc”, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh và không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn. Công tác xử lý phải được thực hiện khẩn trương, quyết liệt, theo nguyên tắc tôn trọng quyền tự do kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp nhưng không để tác động tiêu cực đến đời sống người dân thành phố, đảm bảo môi trường cạnh tranh minh bạch, bình đẳng, đúng pháp luật. Chủ trương này đã được thông báo và triển khai rộng rãi đến toàn bộ các doanh nghiệp vận tải có trụ sở đóng trên địa bàn thành phố. UBND thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn, tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh vận tải để rà soát, cập nhật lại thông tin, loại bỏ các điểm đã tạm dừng hoạt động và cập nhật các điểm mới phát sinh; kiểm tra pháp lý hoạt động của các điểm đón, trả khách; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải theo quy định; rà soát, đánh giá lại tình hình trật tự, ATGT trong quá trình hoạt động của các điểm; đề xuất các biện pháp để lập lại trật tự, ATGT tại các điểm không đảm bảo ATGT qua kiểm tra; tiếp tục công bố lên website của Sở GTVT./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com