Tháng tư miền Bắc vẫn có 2-3 đợt không khí lạnh

08:04, 04/04/2017

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do tháng 4 là thời điểm chuyển mùa, nên người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trong phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mặc dù trong tháng 4  này miền Bắc vẫn có thể xuất hiện 2-3 đợt không khí lạnh, nhưng do là cuối mùa, nên các đợt không khí lạnh này có cường độ nhẹ và suy yếu nhanh, tác động chủ yếu là gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm ở ngưỡng trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động mạnh dần vào cuối tháng.

Miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của những đợt không khí lạnh trong tháng 4 (ảnh minh họa)
Miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của những đợt không khí lạnh trong tháng 4 (ảnh minh họa)

Trong 10 ngày đầu tiên của tháng, nhiệt độ trung bình ở miền Bắc phổ biến xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (TBNN), các khu vực khác ở mức xấp xỉ với TBNN. Lượng mưa miền Bắc phổ biến xấp xỉ dưới TBNN, trong khi đó ở miền Nam lượng mưa lại ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ.

10 ngày giữa tháng (11 đến 20-4), nhiệt độ trung bình ở miền Bắc phổ biến xấp xỉ dưới so với TBNN, các khu vực khác ở mức xấp xỉ với TBNN. Lượng mưa ở miền Bắc phổ biến xấp xỉ TBNN, miền Nam tiếp tục ở mức xấp xỉ trên so với TBNN.

11 ngày cuối tháng (21 đến 30-4) nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN. Lượng mưa ở miền Bắc phổ biến xấp xỉ dưới so với TBNN, ở miền Nam mức xấp xỉ trên so với TBNN.

Đặc biệt trong tháng 4 này, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận lượng mưa phổ biến cao hơn TBNN cùng thời kỳ từ 30-50%. Tổng lượng mưa tháng tại Tây Nguyên phổ biến cao hơn từ 15-30%, Khu vực Nam Bộ cao hơn từ 30-50% so với TBNN./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com