Hà Tĩnh: Du lịch biển hồi sinh mạnh mẽ

08:04, 26/04/2017

Sau đúng 1 năm chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển, vào mùa du lịch hè năm 2017 này, những bãi biển nức tiếng của Hà Tĩnh hồi sinh mạnh mẽ, đón du khách tấp nập về nghỉ dưỡng.

Thời điểm này năm 2016, ngành du lịch Hà Tĩnh “tuột dốc không phanh” do sự cố môi trường biển. Doanh thu của các cơ sở kinh doanh ở các khu du lịch sụt giảm tới 80-85% so với năm 2015. Người lao động trong các cơ sở dịch vụ du lịch ven biển mất việc làm hoặc phải chuyển sang ngành nghề khác.

 Thời điểm này năm 2016, ngành du lịch Hà Tĩnh “tuột dốc không phanh” do sự cố môi trường biển.
Thời điểm này năm 2016, ngành du lịch Hà Tĩnh “tuột dốc không phanh” do sự cố môi trường biển.

Sau khi Bộ TN và MT công bố chất lượng nước biển bảo đảm an toàn, để từng bước khôi phục du lịch biển và phát triển các loại hình du lịch khác, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng Đề án “Khôi phục và phát triển du lịch sau sự cố môi trường biển” với điểm nhấn là sự kết hợp các tài nguyên du lịch như văn hóa, sinh thái và trải nghiệm nông thôn mới.

Đại diện Sở VH, TT và DL Hà Tĩnh cho biết dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành du lịch Hà Tĩnh đang từng bước tháo gỡ. Điều đáng mừng là các nhà đầu tư vẫn không quay lưng với du lịch mà đang tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm, góp phần đẩy mạnh ngành du lịch biển của Hà Tĩnh.

Nhờ vậy, từ đầu tháng 3 đến nay, các nhà hàng ven biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Vũng Áng, Thạch Bằng… đã đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Trong mấy ngày qua, các khu du lịch biển nối tiếng của Hà Tĩnh như Thạch Hải, Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà… tưng bừng mở hội vào mùa du lịch biển 2017.

Sóc Trăng: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 5.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, dù gặp nhiều khó khăn nhưng thời gian qua các doanh nghiệp trên địa bàn đã nỗ lực vượt khó, tăng cường sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm đến nay giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt hơn 5.048 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2016 và là mức tăng cao hơn dự kiến. Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng tăng hơn 15% so cùng kỳ; tình hình hàng hóa ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá những lúc cao điểm... Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất hiện nay là kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, do ảnh hưởng những rào cản kỹ thuật từ thị trường châu Âu, châu Mỹ… khiến việc xuất khẩu thủy sản bị sụt giảm.

Hiện Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp các sở, ngành liên quan, tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trên nhiều mặt nhằm đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu, nhất là những mặt hàng chủ lực của tỉnh. Ngành Nông nghiệp tỉnh cũng tích cực trợ lực về kỹ thuật để người nuôi tôm hạn chế dịch bệnh, mở rộng diện tích nuôi nhằm tăng cường nguồn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến, xuất khẩu, bởi con tôm là thế mạnh kinh tế của Sóc Trăng. 

TP Hồ Chí Minh: Khẩn cấp xây cầu vượt vòng xoay Dân Chủ

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã kiến nghị Thủ tướng cho phép thành phố được chỉ định thầu hoặc được lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt để kịp thời đầu tư, xây dựng một số dự án giao thông trên địa bàn; đặc biệt là dự án cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Dân Chủ.

Đây là điểm kết nối giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng Tám - Võ Thị Sáu - Ba Tháng Hai nên mật độ xe luôn cao. Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra ở khu vực này từ 6 giờ đến 20 giờ hằng ngày.

Trong khi đó, thành phố cũng đang triển khai thi công dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương (tuyến metro số 2, giai đoạn 2). Do tuyến metro số 2 đi qua khu vực này nên cần phải sớm xây cầu vượt, nếu không khi rào chắn thi công metro sẽ không có đường để lưu thông qua vòng xoay này.

Dự án cầu vượt bằng thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ (tiếp giáp quận 3 và quận 10) sẽ vượt qua vòng xoay từ đường Võ Thị Sáu để hạ xuống đường Ba Tháng Hai.

Theo thiết kế, cầu dành cho cả ô tô và xe máy. Cầu có dạng uốn cong, dài hơn 268m, rộng 6,5m, mỗi làn trực thông từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay hạ xuống đường Ba Tháng Hai.

Dự kiến cầu này sẽ vượt lên trên tuyến metro số 2. Dự án đã được thông qua theo chủ trương đầu tư công, giai đoạn 2016-2020 với tổng mức đầu tư 281 tỷ đồng từ nguồn ngân sách./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com