Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Vương quốc Căm-pu-chia và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

06:04, 24/04/2017

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Căm-pu-chia Hun Xen và Phu nhân và Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thoong-lun Xi-xu-lít và Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Vương quốc Căm-pu-chia từ ngày 24 và 25-4-2017 và thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 26 và 27-4-2017.

Ðây là chuyến thăm chính thức Vương quốc Căm-pu-chia và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng Chính phủ và cũng là hoạt động đối ngoại quan trọng chào mừng Năm hữu nghị Việt Nam - Căm-pu-chia 2017 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Căm-pu-chia và Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.

Các chuyến thăm lần này thể hiện sự coi trọng của Việt Nam với quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào và quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Căm-pu-chia, qua đó tạo động lực góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào, Căm-pu-chia lên tầm cao mới. 

Tại Căm-pu-chia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hun Xen nhằm trao đổi các biện pháp lớn tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực hai bên có thế mạnh như GD và ÐT, du lịch, viễn thông, hàng không, ngân hàng… cũng như sẽ trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chào Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni, hội kiến với Chủ tịch Thượng viện Xay Chum, Chủ tịch Quốc hội Hêng Xom Rin.

Trong chuyến thăm chính thức Lào, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thoong-lun Xi-xu-lít sẽ trao đổi các biện pháp đẩy mạnh hơn nữa các lĩnh vực hợp tác quan trọng trong quan hệ giữa hai nước như kinh tế, thương mại - đầu tư, năng lượng, viễn thông, GTVT… cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ đến chào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bun-nhăng Vo-la-chít, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Pa-ny Da-tô-thu, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào Phăm-khăm Vi-pha-văn./.

Theo Chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com