Hà Nội: Triển lãm ảnh "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương"

07:03, 21/03/2017

Từ ngày 16-3 đến hết ngày 20-3-2017, tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra triển lãm ảnh “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”.

Với 120 bức ảnh, Triển lãm trưng bày theo 3 chủ đề chính: “Tuổi trẻ cả nước hướng về biển, đảo quê hương”, “Chân dung Trường Sa” và “Chủ quyền biển, đảo”. Các bức ảnh phản ánh trung thực và sinh động các hoạt động tại Trường Sa như: đời sống của nhân dân, chiến sĩ, các lực lượng đóng quân và làm việc tại quần đảo Trường Sa; phong cảnh thiên nhiên, cây cỏ, san hô trên đảo; những câu chuyện xúc động và tình cảm nồng ấm của tuổi trẻ cũng như nhân dân cả nước dành cho Trường Sa… Triển lãm còn trưng bày một số tài liệu, hiện vật, một số mô hình và kỷ vật từ Trường Sa.

Các đại biểu xem triển lãm
Các đại biểu xem triển lãm

Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” là hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 6-3-2017) và Tháng Thanh niên, cụ thể hóa hoạt động tuyên truyền về biển, đảo theo Chương trình Trường Sa xanh, với sự phối hợp thực hiện của Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Bảo tàng Hải quân, CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương và Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm.

Quảng Nam: Tôm, cá chết do thời tiết

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có diện tích nuôi trồng thủy sản 5.500ha, trong đó nuôi tôm khoảng 600ha, còn lại là nuôi các đối tượng khác. Do thời tiết ấm dần lên, người dân tiếp tục cải tạo ao để thả nuôi tôm giống vụ I.

Từ đầu năm đến nay đã xảy ra hiện tượng tôm nuôi ở các địa phương và cá tự nhiên tại sông Tam Kỳ chết rải rác. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra lấy 34 mẫu tôm, 1 mẫu cá, 18 mẫu nước tại các địa phương An Phú, Tam Thanh (TP Tam Kỳ), xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên), xã Tam Hòa, xã Tam Hải (huyện Núi Thành). Tổng diện tích tôm nuôi bị bệnh chết đã được lấy mẫu kiểm tra là 7ha.

Nguyên nhân gây bệnh được xác định là phần lớn do yếu tố môi trường nước sông, ao nuôi nằm trong ngưỡng thích hợp cho tôm nuôi phát triển. Tại một số thời điểm do ảnh hưởng không khí lạnh, nhiệt độ dao động ngày đêm lớn, làm các yếu tố môi trường nước biến động, là điều kiện cho vi-rút đốm trắng, vi khuẩn phát triển gây bệnh cho tôm cá.

Ngay khi xảy ra tình trạng cá tôm chết, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam đã cấp hóa chất kịp thời phục vụ tiêu hủy, khử trùng ao nuôi, môi trường, tăng cường kiểm tra giám sát tình hình nuôi trồng thủy sản, phát hiện xử lý kịp thời thủy sản có dấu hiệu mắc bệnh, chết, hướng dẫn các hộ nuôi tránh tình trạng bệnh lan rộng.

Hà Tĩnh: Phát động chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2017

Ngày 19-3, tại khu du lịch Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, Sở VH, TT và DL tỉnh, Tỉnh Ðoàn Hà Tĩnh phối hợp với huyện Nghi Xuân phát động Chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2017. Ðây là hoạt động có ý nghĩa chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay. 

Tỉnh Hà Tĩnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, trên tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, là cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “Hành lang kinh tế Ðông - Tây”.

Nhiều điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh có sức hấp dẫn và thu hút đông đảo du khách trong nước, đặc biệt là các điểm du lịch biển. Chương trình làm sạch biển là hoạt động thiết thực để người dân, các tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường. 

Sự cố môi trường biển xảy ra năm 2016 đã làm ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất của người dân, hệ sinh thái biển và ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, nhất là du lịch biển của tỉnh.

Từ thực tế đó, để vực dậy du lịch biển, tỉnh Hà Tĩnh đã phát động chiến dịch làm sạch biển nhằm khơi dậy tiềm năng du lịch biển và tuyên truyền cho mọi người dân, các tổ chức và cá nhân cùng chung tay bảo vệ môi trường biển từ những việc làm thiết thực nhất. 

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh... trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã ra quân thu gom rác tại bãi biển Xuân Thành./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com