Ðà Nẵng: Tăng cường quảng bá du lịch

06:03, 20/03/2017

Với mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch vào năm 2020, ngành du lịch Ðà Nẵng đang tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch từ những thị trường khách nước ngoài tiềm năng cũng như khách nội địa.

Ðà Nẵng từ lâu đã được biết đến là thành phố xanh, sạch, đẹp và đáng sống. Bãi biển ở Ðà Nẵng còn được tạp chí Forbes Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ðể có được sự hài lòng cũng như yêu mến của khách du lịch, những năm qua, Ðà Nẵng đã không ngừng đầu tư, định hướng phát triển đúng đắn cho ngành du lịch.

Sở Du lịch Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Đài Bắc, Đài Loan.
Sở Du lịch Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Đài Bắc, Đài Loan.

Với mục đích đem lại nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn đáp ứng nhu cầu du khách trong năm 2017, Ðà Nẵng sẽ đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm mới cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng. Tính đến tháng 11-2016, thành phố có 575 cơ sở lưu trú với 21.648 phòng. Năm 2017, thành phố tiếp tục đưa vào hoạt động các dự án phục vụ khách du lịch như Khu phức hợp Diamond Tower Ðà Nẵng, Khách sạn JW Marriot, Tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury, khách sạn Sheraton, Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana (Furama). Nhà ga quốc tế sân bay Ðà Nẵng dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 3-2017 với công suất đón từ 4 đến 6 triệu khách/năm.

Hà Nội: Kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1077/UBND-ÐT, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các cấp thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm, kịp thời giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Ðối với các điểm trông giữ xe không phép, trái phép, phải kiên quyết giải tỏa ngay; đồng thời, thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện đã cấp và không thực hiện cấp lại đối với những điểm trông giữ xe đã được cấp phép nhưng vi phạm. Vào những dịp lễ, ngày rằm, mùng một (âm lịch), hoặc nơi tổ chức lễ hội phát sinh nhu cầu trông giữ xe cao đột biến, UBND các quận, huyện, thị xã phải có phương án bố trí địa điểm trông giữ xe và hướng dẫn giám sát việc thực hiện đúng quy định, khuyến khích phát triển mô hình trông giữ xe miễn phí cho nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự đô thị. 

Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Trưởng Công an quận, huyện, thị xã,… thường xuyên kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn, nhất là các khu vực đông dân cư, khu vực có lễ hội… nhu cầu gửi xe cao; không để phát sinh các điểm trông giữ xe tự phát hay vi phạm các quy định của Nhà nước; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng tái phạm.

Lạng Sơn: Diễn tập phòng, chống cúm A/H7N9 lây sang người

Vừa qua, tại Thị trấn Ðồng Ðăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức diễn tập liên ngành phòng, chống dịch cúm A/H7N9 và cúm độc lực cao lây sang người.

Với tình huống giả định là xét nghiệm, phát hiện gia cầm của một hộ gia đình kinh doanh bị nhiễm vi-rút cúm A/H7N9, Trạm Thú y huyện Cao Lộc đã thực hiện phương án xử lý ổ dịch, thu gom và tiêu hủy gia cầm mắc bệnh. Trung tâm Y tế huyện cũng triển khai việc giám sát, khoanh vùng, điều tra, xử lý ổ dịch, vận chuyển bệnh nhân đến khu vực cách ly, điều trị…

Theo PGS.TS Trần Ðắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), các buổi diễn tập nhằm giúp lực lượng chức năng thực hành thuần thục biện pháp phòng, chống vi-rút cúm A/H7N9 lây truyền, bảo đảm dập dịch trong tình huống phức tạp. 

Tổng cục Du lịch vừa có công văn gửi Sở Du lịch, Sở VH, TT và DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các khách sạn, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khuyến cáo khách du lịch tránh đi đến các khu vực đã phát hiện có ổ dịch cúm A/H7N9./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com