Đà Nẵng: Giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Đại học Đông Á

08:03, 17/03/2017

Chiều tối 15-3, Đại học Đông Á (TP Đà Nẵng) đã tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật. Theo đó, Không gian văn hóa Nhật Bản đã được tái hiện sinh động và được đông đảo giáo viên, sinh viên nhà trường và các bạn trẻ tại Đà Nẵng hưởng ứng, chào đón nồng nhiệt.

Đây là một trong nhiều hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế mà Đại học Đông Á tham gia, đăng cai tổ chức. Qua đó giúp các sinh viên và nhiều bạn trẻ tại Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên có điều kiện để trải nghiệm, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật, trao đổi chuyên môn và tăng cường cơ hội giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh du lịch từ chính các bạn sinh viên.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thành lập Ban chỉ huy lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè

Hiện nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu đều xảy ra tình trạng buôn bán, để xe máy, xe ô tô, bán hàng rong trên vỉa hè. Càng những tuyến đường trung tâm đô thị, có giá trị thương mại cao thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè càng nhiều. Vấn đề này đã gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của một thành phố du lịch, một đô thị văn minh, thân thiện, ấn tượng mà Vũng Tàu đang hướng tới.

Chính vì vậy, ngày 13-3, UBND Thành phố Vũng Tàu đã có quyết định thành lập Ban chỉ huy cấp thành phố để thực hiện kế hoạch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn. Trước mắt, với lần đầu tiên, đề nghị các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng lòng đường, vỉa hè sai với quy định của pháp luật thực hiện tự tháo dỡ, di dời phần vi phạm, trả lại lòng đường vỉa hè cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nếu vẫn tiếp tục vi phạm, lần thứ 2 sẽ ghi hình, lập biên bản vi phạm hành chính, cưỡng chế tháo dỡ, tịch thu các tang vật vi phạm, ra quyết định xử phạt (mức phạt lần đầu theo đúng quy định) thu hồi giấy phép tạm sử dụng vỉa hè.

Với lần thứ 3, cơ quan chức năng ghi hình, lập biên bản và xử lý với tình tiết tăng nặng, tiếp tục cưỡng chế, tịch thu tang vật vi phạm, ra quyết định xử phạt (mức cao nhất) thu hồi giấy phép tạm sử dụng vỉa hè (nếu có). Công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu người vi phạm là đảng viên hoặc đang công tác tại các cơ quan Nhà nước thì gửi văn bản đến cơ quan chủ quản để yêu cầu có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Kon Tum: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về biển đảo

Phó Giám đốc Sở TT và TT Kon Tum Nguyễn Thị Thơ cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tất cả 9 huyện trong toàn tỉnh và 1 đơn vị lực lượng vũ trang trong các năm 2017, 2018 vào dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đơn vị, địa phương.

Theo đó, trong năm 2017, triển lãm và trưng bày tại 5 huyện: Đăk Hà (tháng 3), Đăk Tô (tháng 4), Đăk Glei (tháng 5), Kon Rẫy (tháng 8) và Ngọc Hồi (tháng 10); năm 2018 triển khai ở các huyện còn lại là Kon Plông (tháng 3), Tu Mơ Rông (tháng 6), Ia H’Drai (tháng 9), Sa Thầy (tháng 10) và Trung đoàn 990 - Đăk Tô (tháng 5). Từ năm 2019, Triển lãm ở các xã biên giới, khu đông dân cư, đơn vị quân đội và các trường học trong toàn tỉnh.

Dự kiến, triển lãm được tổ chức trong 5 ngày tại mỗi địa phương, đơn vị với nhiều tư liệu, văn hóa, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Triển lãm là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com