Khai mạc phiên họp thứ 8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

06:03, 15/03/2017

Phiên họp thứ 8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) được khai mạc sáng 14-3. Theo chương trình, phiên họp sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 21-3.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, được diễn ra từ ngày 14 đến 21-3, phiên họp sẽ tập trung vào những nội dung cụ thể, cho ý kiến về 5 dự án luật đã được UBTVQH cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 2 là: Dự án Luật Du lịch (sửa đổi), dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), dự án Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi), dự án Luật Quy hoạch và dự Luật Quản lý ngoại thương.

Đồng thời, UBTVQH sẽ cho ý kiến về 4 dự án Luật sẽ trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 3 là dự án Luật Thủy sản (sửa đổi), dự án Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi), dự án Luật Quản lý nợ công (sửa đổi), dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tố cáo.

Xem xét, thông qua 2 nghị quyết là: Nghị quyết quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, của UBTVQH, của Chủ tịch nước; Nghị quyết quy định bổ sung một số chế độ và điều kiện bảo đảm hoạt động và chế độ hoạt động của đại biểu Quốc hội.

Thảo luận và cho ý kiến về 4 nội dung là: Dự thảo Nghị quyết liên tịch của UBTVQH, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quy định chi tiết Điều 27, Điều 34 của Luật MTTQ Việt Nam về hình thức giám sát và phản biện xã hội; việc ban hành nghị định của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy; về mức phạt tiền tối đa đối với hành vi vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực đối ngoại và hợp tác quốc tế; Đề án tự chủ của việc nghiên cứu lập pháp./.

Theo HNM

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com