TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện

08:09, 13/09/2016

Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ 6 năm 2016. Theo đó, đã có 20 cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện của thành phố được xét chọn từ 99 hồ sơ gửi tham gia giải thưởng của 25 cơ sở Đoàn.

Các gương tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.
Các gương tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.

Đây là những cán bộ, công chức, viên chức có mô hình hay, giải pháp, sáng kiến cụ thể, thiết thực, phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn, mang lại hiệu quả lao động, hiệu quả xã hội cao; là những nhân tố tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, là điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiêu biểu như Kiểm sát viên sơ cấp Nguyễn Ngọc Thanh đang công tác tại Viện KSND quận 1, với công trình “cải tiến trong công tác kiểm sát điều tra án hình sự” nâng hiệu quả trong phối hợp giữa 3 cơ quan Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án để giải quyết án hình sự; Đậu Ngọc Linh, chuyên viên Phòng Nội vụ quận Tân Bình với sáng kiến “Quy trình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ” trong cải cách thủ tục hành chính của cơ quan; Nguyễn Đình Đạo, chuyên viên Phòng Quản lý dự án của UBND thành phố với sáng kiến “Quy trình duyệt dự án ODA tại Văn phòng UBND thành phố” đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho các đơn vị, hạn chế việc thất thoát, chậm trễ hồ sơ và chuyển đi chuyển lại nhiều lần giữa các cơ quan, đơn vị…

Đà Nẵng: Tạm dừng thi công dự án hầm chui 137 tỷ đồng

Tối 10-9, lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm dừng thi công Dự án nút giao thông phía tây cầu sông Hàn. Công trình này sẽ tạm dừng cho đến khi kết thúc Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG 5) (từ ngày 24-9 đến 5-10-2016).

Dự án nút giao thông phía tây cầu sông Hàn được triển khai theo Quyết định của UBND Thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt thiết kế hạng mục hầm và đường dẫn để góp phần hoàn thiện quy hoạch giao thông. Đồng thời tạo cơ sở hạ tầng phục vụ tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại thành phố vào năm sau.

Trên cơ sở đó, sau lễ Quốc khánh 2-9, Ban quản lý dự án đã phối hợp với các đơn vị của Công an thành phố, Công an quận Hải Châu, Sở GTVT, Thanh tra giao thông Sở GTVT, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng giao thông (bắt đầu từ 22 giờ ngày 6-9-2016) để triển khai thi công công trình. Khi triển khai dự án, cơ quan chức năng đã dựng lên các hàng rào bằng tôn để chặn đường Lê Duẩn, khiến nhiều tuyến đường nội thành như: Quang Trung, Lê Duẩn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú… bị ách tắc.

Mặc dù, lực lượng chức năng đã lên phương án phân luồng giao thông cũng như huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ túc trực hướng dẫn người dân tham gia giao thông nhưng tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra vào giờ cao điểm. Đặc biệt, từ ngày 25-9 đến 5-10 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Đại hội ABG 5 với hàng nghìn vận động viên và du khách đến Đà Nẵng. Chính vì vậy, để tạo điều kiện tốt nhất cho vận động viên và du khách trong vấn đề đi lại, UBND Thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu dừng thi công dự án. Khi Đại hội ABG 5 kết thúc, dự án này sẽ được thi công trở lại.

Cần Thơ: Năng suất lúa thu đông giảm so với vụ trước

Theo Sở NN và PTNT Thành phố Cần Thơ, vụ sản xuất lúa thu đông 2016, thành phố này đã xuống giống hơn 75.460ha. Hiện, nông dân đã thu hoạch được trên 16 nghìn ha, năng suất bình quân gần 4,9 tấn/ha, thấp hơn khoảng 300 kg/ha so cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của ngành chức năng Thành phố Cần Thơ, năng suất của nhiều trà lúa thu đông 2016 được thu hoạch vừa qua đạt thấp so với cùng kỳ năm trước là do nhiều nguyên nhân, trong đó mùa lũ năm 2015 nước về thấp, đồng ruộng không được bổ sung một lượng phù sa như các năm trước, nên đã ảnh hưởng nhiều đến năng suất lúa. Vụ thu đông này, tình hình thời tiết và sâu bệnh có diễn biến phức tạp, nhất là bệnh đạo ôn và cháy bìa lá xuất hiện trong giai đoạn từ làm đòng đến chín khiến nhiều trà lúa có tỷ lệ lem lép hạt cao. Ngoài ra, dù được ngành Nông nghiệp tích cực khuyến cáo, nhưng không ít hộ nông dân vẫn còn giữ thói quen sạ dày, bón thừa phân đạm và sử dụng các loại thuốc bảo vệ chưa đúng cách đã ít nhiều gây ảnh hưởng xấu cho sự phát triển của cây lúa và tạo môi trường thuận lợi cho các loại dịch bệnh tấn công./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com