Đà Nẵng: Đưa vào sử dụng đường dây nóng về an toàn vệ sinh thực phẩm

09:08, 10/08/2016

Theo tổ công tác về an toàn vệ sinh thực phẩm thuộc UBND Thành phố Đà Nẵng, kể từ tháng 8-2016, Đà Nẵng sẽ đưa vào sử dụng, vận hành đường dây nóng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) qua Tổng đài 1022.

Đường dây nóng ATVSTP sẽ tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh từ 7h30 đến 21h00 tất cả các ngày trong tuần. Sau 21h00, các cuộc gọi sẽ được tự động ghi âm và được xử lý vào ngay đầu giờ sáng hôm sau.

Phạm vi của đường dây nóng ATVSTP bao gồm: Tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân về các cơ sở hoạt động, sản xuất, kinh doanh thực phẩm không thực hiện đúng quy định liên quan đến ATVSTP; cung cấp thông tin cho người dân và cộng đồng về các chủ trương, chỉ đạo, quyết định, kết luận của lãnh đạo thành phố liên quan đến ATVSTP.

Tất cả các thông tin mà đường dây nóng này tiếp nhận sẽ là cơ sở để Tổ công tác về an toàn thực phẩm và các cơ quan liên quan kịp thời nắm bắt thông tin về các cơ sở hoạt động, sản xuất, kinh doanh không đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố. 

Quảng Bình: Thêm 500 du khách chinh phục thành công Sơn Đoòng

Tại tỉnh Quảng Bình, sau khi kết thúc thời gian quy định khai thác năm 2016 (từ tháng 1 đến tháng 8-2016), đã có thêm 500 du khách trong nước và quốc tế chinh phục thành công hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Như vậy, tính từ khi đưa vào khai thác lần đầu (1-8-2013) đến nay, đã có gần 1.300 du khách chinh phục thành công hang động này, mang lại doanh thu cho đơn vị được cấp phép khai thác và tỉnh Quảng Bình hàng chục tỷ đồng mỗi năm.  

Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới được đánh giá là một trong những tour du lịch đẳng cấp trong nước và quốc tế. Hang động Sơn Đoòng còn được đánh giá là 1 trong 10 điểm du lịch trên thế giới cần đến tham quan một lần trong đời, đã được nhiều tờ báo, tạp chí có uy tín trên thế giới đặc biệt quan tâm quảng bá như New York Times, Google Adwords, Tripadvisors, National Georaphic, Huffington Post… Đặc biệt, thông qua chương trình “Good morning America” của kênh truyền hình ABC - Mỹ (phát năm 2015) và chương trình chinh phục hang động lớn nhất thế giới của đại sứ quán các nước Anh, Ốt-xtrây-li-a, Thụy Điển, Séc... (thực hiện năm 2016) một lần nữa đã góp phần quảng bá và đưa Sơn Đoòng ra với thế giới.  

Hậu Giang: Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn

Theo ông Đỗ Chiêu Quí, Giám đốc Sở VH, TT và DL Hậu Giang, tỉnh đang xây dựng và phát triển nhiều sản phẩm du lịch sinh thái sông nước miệt vườn đặc trưng.

Như Dự án bảo tồn và phát huy chợ nổi Ngã Bảy gắn với du lịch sông nước miệt vườn, có tổng mức đầu tư khoảng 35 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân hơn 11 tỷ đồng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và nhiều hạng mục khác. Dự án nhằm đưa chợ nổi Ngã Bảy trở thành một trong những sản phẩm du lịch sông nước chủ lực của tỉnh, thu hút đông đảo du khách đến Hậu Giang.  

Dự án Khu du lịch sinh thái Việt - Úc tại huyện Vị Thủy đã thực hiện xong giai đoạn tạo cảnh quan và nạo vét 14km lòng kênh; hoàn thành các hạng mục trồng 13ha cây ăn trái; hình thành vườn chim nhân tạo rộng gần 5ha, nuôi các loại động vật hoang dã và các loại thủy sản nước ngọt với diện tích 11ha. Dự kiến khu du lịch này sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối năm 2018.  

Đặc biệt, Hậu Giang đang xây dựng thí điểm mô hình du lịch nông nghiệp gắn với nông thôn mới trên tuyến đường Vị Thanh - Cần Thơ. Với mô hình du lịch này, du khách vừa tham quan các vườn cây ăn trái vừa tự tay chăm sóc hoa màu, thu hoạch rau quả, trải nghiệm một ngày làm nông dân trên ruộng lúa, vườn cây; tham gia câu cá, giăng lưới, tát mương, thưởng thức các món ăn đặc sản của Hậu Giang.

Tỉnh Hậu Giang đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn sông nước đặc thù góp phần phấn đấu đến năm 2020 sẽ đón 500 nghìn lượt du khách với doanh thu 200 tỷ đồng và đến năm 2030 sẽ đón 1,2 triệu lượt du khách với doanh thu trên 400 tỷ đồng./.

 

Theo VTV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com