Khánh Hòa: Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đón khách Trung Quốc

08:06, 08/06/2016

Thời gian qua, lượng khách Trung Quốc đến du lịch tỉnh Khánh Hòa tăng đột biến. Theo đó, cũng đã xuất hiện nhiều bất cập trong công tác quản lý, ảnh hưởng môi trường du lịch tại Thành phố Nha Trang như: người Trung Quốc vào Việt Nam với mục đích du lịch nhưng kinh doanh trái phép; núp bóng tư cách pháp nhân của doanh nghiệp Việt Nam để kinh doanh du lịch; sử dụng thương hiệu Việt Nam để kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng trên lãnh thổ Việt Nam...

Lực lượng chức năng kiểm tra một điểm kinh doanh bán hàng cho khách Trung Quốc tại TP Nha Trang (Ảnh: Người Lao động)
Lực lượng chức năng kiểm tra một điểm kinh doanh bán hàng cho khách Trung Quốc tại TP Nha Trang.

Trước tình trạng này, Tổng cục Du lịch sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc tại tỉnh Khánh Hòa.

Trước mắt, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Du lịch và các ban, ngành liên quan tăng cường các biện pháp quản lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đón khách du lịch Trung Quốc, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Địa phương cần tăng cường công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch có yếu tố nước ngoài nghi núp bóng người Việt Nam để hoạt động du lịch trái phép, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, mua sắm, các dịch vụ du lịch khác.

TP Hồ Chí Minh: Gần 4.500 học sinh tham gia Trại hè Thanh Đa

Trại hè Thanh Đa, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 với chủ đề “Tự hào thiếu nhi Thành phố Bác Hồ” vừa khai mạc. Trại hè Thanh Đa năm nay thu hút gần 4.500 học sinh là con CNVCLĐ tham gia. Các em là học sinh giỏi, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, chăm ngoan và có độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi. Năm nay trại hè được chia làm 7 đợt, mỗi đợt kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 6-6 đến ngày 22-7.

Đến với trại hè, các em được tham gia các trò chơi vận động, các trò chơi kỹ năng, các trò chơi khéo tay, nghe nói chuyện chuyên đề yêu thương và chia sẻ. Ngoài ra, với chủ đề “Tự hào thiếu nhi Thành phố Bác Hồ”, các đội sẽ được mang tên của các địa danh như: Gia Định, Bàn Cờ, Thủ Thiêm, Bến Thành, Bến Nghé, Bến Dược, Rừng Sác và Thị Nghè.

Thừa Thiên - Huế: Công bố quyết định thành lập Sở Du lịch

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Sở Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; đồng thời trao quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các sở này.

Theo đó, hai sở này được tách ra từ Sở VH, TT và DL trước đây. Sở Du lịch là cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về du lịch ở địa phương theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh quyết định kiện toàn Sở VH, TT và DL để thành lập Sở Văn hóa và Thể thao. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và quảng cáo ở địa phương theo quy định của pháp luật.

Thừa Thiên - Huế là vùng đất giàu di sản với gần 1.000 di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng, di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích kiến trúc tôn giáo..., đặc biệt có quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Ngành du lịch tỉnh đã khẳng định vai trò, vị trí là một ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com