Quảng Trị: Đưa vào sử dụng tàu vỏ thép NĐ67 đầu tiên

09:04, 06/04/2016

Chiều 4-4, tại cảng cá nam Cửa Việt (Quảng Trị), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Cty CP Cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam đã bàn giao cho ngư dân chiếc tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67, chính thức đưa vào khai thác thủy, hải sản.

Chủ đầu tư của tàu vỏ thép mang tên Trọng Tấn 01, số hiệu QTr92819 Ts này là ông Nguyễn Văn Trọng ở Thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.  

Tàu vỏ thép Trọng Tấn 01.
Tàu vỏ thép Trọng Tấn 01.

Với tổng mức đầu tư 15,165 tỷ đồng, trong đó BIDV cho vay 95% tổng mức đầu tư, tàu Trọng Tấn 01 có chiều dài 25,2m, rộng 6,7m, chiều cao mạn 3,1m, lắp máy 610 kW/829 hp, cùng hệ thống khoang trữ lạnh, hệ thống trang thiết bị hàng hải, các trang bị cho thuyền viên đầy đủ và hiện đại.

Sở NN và PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, cho đến nay, toàn tỉnh có 15/32 chủ tàu trong danh sách được UBND tỉnh phê duyệt đã được vay vốn đóng mới, trong đó có 5 tàu đã hạ thủy; 19/55 chủ tàu vay vốn nâng cấp tàu cá đúng quy định.

TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Tòa Gia đình và người chưa thành niên

TAND Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ ra mắt Tòa Gia đình và người chưa thành niên.

Đây là bước đi cụ thể nhằm triển khai có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, phát triển gia đình Việt Nam; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và xử lý người chưa thành niên vi phạm pháp luật nói riêng, đồng thời chứng tỏ cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em trong hoạt động tư pháp. 

Tòa Gia đình và người chưa thành niên là trung tâm để xây dựng một hệ thống tư pháp trẻ em toàn diện, với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức có liên quan. 

Việc thành lập Tòa Gia đình và người chưa thành niên sẽ chuyên môn hóa công tác giải quyết các vụ việc về gia đình và người chưa thành niên nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng và thời hạn giải quyết các vụ việc về gia đình và người chưa thành niên tại TAND. Tại Tòa Gia đình và người chưa thành niên TAND Thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh các phòng xử án còn có các phòng chuyên biệt như Phòng Hòa giải, Phòng Tư vấn, Phòng Trẻ em.

Đà Nẵng: Cắt giảm 10-15% chi tiêu công

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định triển khai Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn.

Trong đó, Đà Nẵng sẽ tiến hành rà soát, cắt giảm 100% dự án không nằm trong quy hoạch và tạm dừng các hạng mục chưa hiệu quả. Nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án để phấn đấu tiết kiệm từ 10% đến 15% tổng mức đầu tư, qua đó, không để phát sinh thêm và xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản.

Đối với nguồn nhân lực, Đà Nẵng phấn đấu thực hiện chỉ tiêu tinh giản 1,5% so với số biên chế được giao. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ tuyển dụng số cán bộ, CCVC mới không quá 50% số biên chế cán bộ, CCVC đã thực hiện tinh giản biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, CCVC đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) để tạo nguồn cải cách tiền lương. Đồng thời, phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản chi liên quan đến hội nghị, hội thảo, tọa đàm, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm.

Đà Nẵng cũng yêu cầu sắp xếp lại các khoản chi tiêu liên quan đến sử dụng xe công, xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí.

Đối với các khoản chi tiêu liên quan đến công tác lễ tân, thành phố yêu cầu các đơn vị tiết kiệm 15% chi đoàn ra, đoàn vào; không đề xuất, phê duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học không khả thi, cắt giảm các chương trình, dự án có nội dung trùng lắp, kém hiệu quả để ưu tiên bố trí nguồn lực đối với các chương trình, dự án thiết yếu./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com