Đà Nẵng: "Phủ sóng" camera giám sát

09:03, 07/03/2016

Từ nay đến hết năm 2017, Đà Nẵng sẽ “phủ sóng” camera giám sát tại các khu vực trọng yếu để quản lý tình hình an ninh, trật tự, ATGT trên toàn địa bàn.

Theo thông tin từ Sở TT và TT Thành phố Đà Nẵng, Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương huy động cộng đồng cùng lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn.

Cụ thể, hệ thống camera có 2 nhóm: Công cộng và tư nhân. Camera công cộng do UBND thành phố đầu tư từ nhiều nguồn vốn do các ngành chức năng lắp đặt, quản lý, khai thác.

Hiện trên địa bàn có 5 hệ thống camera công cộng (gồm 376 camera, bố trí tại 126 điểm) đang hoạt động hoặc trong giai đoạn đầu tư xây dựng, với nhiệm vụ giám sát an ninh, điều khiển đèn tín hiệu, giám sát trật tự du lịch…

Ngoài các điểm trên, Đà Nẵng dự kiến bố trí lắp đặt thêm camera tại 857 điểm công cộng là các tuyến, chốt trọng điểm, phức tạp về an ninh, giao thông, trật tự.

Đà Nẵng cũng huy động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân lắp đặt hệ thống camera tư nhân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, ATGT... Qua khảo sát, trên địa bàn có 4.745 địa điểm đã được trang bị camera, gồm camera của các khu dân cư, khu thương mại, hộ gia đình, hộ kinh doanh...

Cần Thơ: Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ V diễn ra từ 15 đến 19-4

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ V năm 2016 với chủ đề “Đặc sản Nam Bộ hướng đến hội nhập” sẽ diễn ra tại Thành phố Cần Thơ từ ngày 15 đến 19-4.

Lễ hội do Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ phối hợp với Sở VH, TT và DL Cần Thơ tổ chức. 

Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực dân gian Nam Bộ, góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ các loại rau, củ, quả, ngũ cốc... của Nam Bộ đến du khách trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí. 

Lễ hội có quy mô 150 gian hàng với hơn 200 loại bánh dân gian và các món ăn đặc sản vùng miền do các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất thủ công, các doanh nghiệp sản xuất bánh dân gian, các nhà hàng, khách sạn Nam Bộ trực tiếp chế biến và trình diễn. Đặc biệt, lễ hội năm nay có sự tham gia của 10 nước ASEAN, các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. 

Hậu Giang: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Theo ngành Du lịch tỉnh Hậu Giang, trong 2 tháng đầu năm 2016, địa phương đón khoảng 70 nghìn lượt du khách đến tham quan, trong đó khách quốc tế hơn 2.000 lượt người, doanh thu đạt hơn 10 tỷ đồng, tăng mạnh so cùng kỳ năm 2015.

Các nhà làm du dịch cho biết, lượng du khách đến Hậu Giang tăng mạnh do Hậu Giang đã và đang tập trung phát triển du lịch hướng đến một ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Ngoài ra, tỉnh cũng như các nhà làm du lịch đã mạnh dạn đầu tư, nâng cấp các điểm du lịch, kiện toàn hệ thống nhà hàng, khách sạn, điểm ăn uống, vui chơi; đẩy mạnh đào tạo, tập huấn, hướng dẫn đội ngũ làm du lịch theo hướng chuyên nghiệp; tăng cường tuyên truyền, quảng bá, xây dựng, thiết kế các sản phẩm, tour, tuyến du lịch theo hướng liên kết nhiều tỉnh, thành phố… 

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, các loại hình du lịch sinh thái, miệt vườn, du lịch xanh, du lịch gắn với di tích, tâm linh… đang phát huy lợi thế, được nhiều du khách tìm đến. Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, tại các điểm du lịch miệt vườn “hút” du khách, nhất là khách nước ngoài./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com