Hà Nội: WB tạo thuận lợi về vốn để phát triển giao thông đô thị

09:03, 04/03/2016

Tại cuộc họp chiều 1-3 với UBND Thành phố Hà Nội, bà Vích-to-ri Cô-a-cô-a, Giám đốc WB tại Việt Nam cho biết, thời gian qua, WB đã hỗ trợ nhiều dự án cơ sở hạ tầng, giao thông đem lại sự thuận tiện cho người dân thủ đô như dự án thành phần đường Vành đai 2 với việc đẩy nhanh thực hiện đoạn Cầu Giấy - Bưởi - cầu Nhật Tân đi sân bay Nội Bài; phát triển xe buýt nhanh BRT...

Một đoạn đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Một đoạn đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Mặc dù vẫn còn các hạng mục thi công chậm tiến độ, nhưng Hà Nội đã sớm khắc phục nhược điểm này, vì vậy, WB đã quyết định kéo dài thời hạn giải ngân đến hết năm 2016.

Hiện WB đang rà soát, đánh giá tính hiệu quả, khả thi của các dự án để có sự đầu tư hợp lý, đúng hướng; chọn lựa dự án đầu tư trong giai đoạn tiếp theo đích ngắm là đường Vành đai 3, phía đông nam và phía tây Hà Nội; đoạn từ Kim Mã đi sân bay Nội Bài.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đã cho thông xe kỹ thuật và sẽ quyết tâm hoàn thành đoạn từ cầu Nhật Tân - Bưởi - Cầu Giấy trước tháng 5 tới. Đối với dự án phát triển hệ thống xe buýt nhanh, sẽ thực hiện hoàn thành sớm các điểm đỗ, cầu vượt.

Hà Nội cũng tiếp tục đề nghị những dự án mới, ưu tiên cho phía đông, tây thành phố và tuyến Kim Mã - Nội Bài.

Lâm Đồng: Đình chỉ các hoạt động du lịch thiếu an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa vừa ký công văn khẩn chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động du lịch trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: Nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn có thể xảy ra, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt - Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở VH, TT và DL chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm, đình chỉ hoạt động đối với các sản phẩm du lịch không đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn cho du khách.

Yêu cầu các khu, điểm du lịch lắp đặt đầy đủ các biển cấm, biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm tại những vị trí cần thiết và có các biện pháp phù hợp để cứu hộ tại các khu vực cần thiết nhằm hỗ trợ khách du lịch.

Tỉnh cũng yêu cầu đầu tư trang bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện hợp quy, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của du khách. Tuyệt đối không để du khách tiếp cận các khu vực nguy hiểm khi chưa đảm bảo về các điều kiện an toàn.

Đồng thời chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch, giải trí, lữ hành mang tính chất mạo hiểm trên địa bàn, chỉ cho phép hoạt động đối với các cơ sở đáp ứng đầy đủ những điều kiện theo quy định của pháp luật.

Tham mưu cấp có thẩm quyền đình chỉ, chấm dứt hoạt động kinh doanh đối với các cơ sở hoạt động trái phép, hoặc không đáp ứng đầy đủ điều kiện…

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com